X

เพชรบูรณ์จัดกิจกรรมปั่นชมของดีวิถีชุมชนปั่นแบบสะออนแช่น้ำแร่ร้อน Onsen & ปั่นชมวิถีเกษตรอินทรีย์ที่นาป่า

เพชรบูรณ์จัดกิจกรรมปั่นชมของดีวิถีชุมชน “ปั่นแบบสะออน แช่น้ำแร่ร้อน Onsen & ปั่นชมวิถีเกษตรอินทรีย์ที่นาป่า

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณตลาดชมวิวนาป่า   ตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปั่นแบบสะออน แช่น้ำร้อนออนเซน & ปั่นชมวิถีเกษตรอินทรีย์ที่นาป่า” ภายใต้โครงการ ปั่นชมของดี วิถีชุมชน @เพชรบูรณ  โดยมีนายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว  รองอธิบดีกรมพลศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ นักปั่นจักรยานจากหลายจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสายหมอก และบรรยากาศที่เย็นสบายหลังฝนตกหนักช่วงก่อนเริ่มกิจกรรม

ทั้งนี้ นายกสิเดช  จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เล็งเห็นถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์มีศักยภาพอย่างมาก สามารถพัฒนาต่อยอดได้อย่างหลากหลาย จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ให้คนในท้องถิ่นได้เห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งธรณีวิทยาที่สำคัญในชุมชน และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสร้างการขับเคลื่อนให้มีการใช้จ่ายภายในชุมชนทำให้ชุมชนเกิดรายได้ และเสริมสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดี ห่างไกลโรคภัย ต่างๆ

สำหรับเส้นทางการปั่นในครั้งนี้ ใช้เส้นทางชุมชนตำบลนาป่า โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมปั่นจักรยานทั้งหมด 500 คน ประกอบไปด้วยส่วนราชการ 100 คน และนักปั่นจากทั่วประเทศอีก 400 คน กิจกรรมเริ่มจากการปั่นไปปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และชมของดีวิถีชุมชนที่สามารถแวะเข้าเยี่ยมชมได้ตลอดเส้นทาง อาทิ ชมวิถีเกษตรพอเพียง สวนป้าฉวี เกษตรวิถีใหม่ (Young Smart Farmer) ที่ SP ฟารามสเตย์เพชรบูรณ์  ชิม ชมสวนทุเรียน และอีก Hight Light ที่สำคัญของเส้นทางนี้คือ บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ที่มีความร้อนจากใต้ดิน ราว 45 – 50 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจึงมักจะแวะมาจุ่มเท้าในบ่อน้ำร้อนกันแบบไม่ขาดสาย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดรายได้ในชุมชนแห่งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน