X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯชี้ปัจจัยน้ำมันแพง ไม่กระทบงานอุ้มพระ’65 เชื่อ นทท.อัดอั้นอยากเที่ยว

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯชี้ปัจจัยน้ำมันแพง ไม่กระทบงานอุ้มพระ’65 เชื่อ นทท.อัดอั้นอยากเที่ยว

วันที่ 20 มิถุนายน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงปัญหาราคาน้ำมันแพง ซึ่งทำให้เกิดข้อกังวลเกรงการจัดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23-28 กันยายนที่จะถึงนี้ อาจมีผลกระทบทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ทำให้คนไทยอยากท่องเที่ยว ยิ่งหลังอัดอั้นกันมา 2-3 ปีแล้ว ตอนนี้คนที่พอมีกำลังและอยากเที่ยว ในขณะที่เรามีสิ่งดีๆให้เขา ตนเชื่อว่านักท่องเที่ยวอยากเดินทางเข้ามาแน่นอน แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในประเทศใกล้เคียง ก็อยากเข้ามาหากสามารถเข้ามาเที่ยวได้ในช่วงวันจัดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ฉะนั้นหากเรามีอะไรดีๆ นำเสนอ

“ผมเชื่อว่านักท่องเที่ยวเหล่านี้เขามาแน่นอน ขณะเดียวกันก็ค่อนข้างมั่นใจว่า งานประเพณีอุ้มพระดำของ จ.เพชรบูรณ์ ไม่เพียงเป็นงานระดับประเทศเท่านั้น แต่ยังได้รับการกล่าวขานในระดับอาเชียนอีกด้วย ฉะนั้นปัญหาปัจจัยเรื่องราคาน้ำแพงและสินค้าแพง อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งซึ่งอาจเป็นอุปสรรคของเราก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าหากรัฐบาลเปิดประเทศและจังหวัดเราเปิดเมืองตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป สถานการณ์บางอย่างที่เรามองอยู่จะเริ่มคลี่คลาย ในขณะที่ทางจังหวัดก็มีนโยบายพูดง่ายๆ ทำให้การท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์กลับมาบึ้ม”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวย้ำด้วยว่า ทั้งนี้เมื่อเปิดเมืองเราทุกฝ่ายช่วยกันทำให้บูมให้บึ้ม โดยเชิญชวนคนมาเที่ยว ซึ่ง ณ ปัจจุบันในช่วงวันหยุดสัปดาห์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นลองวีดเอ็น(หยุดยาว) สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจังหวัด ก็เริ่มนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะแล้ว ตอนนี้จึงค่อนข้างคาดหวังว่า ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวในปีนี้ หรือในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะกลับมาใกล้เคียงกับช่วงที่พีคสูงสุดในอดีต

ข่าวเกี่ยวข้อง

เพชรบูรณ์-งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ’65 ยิ่งใหญ่อลังการ https://www.77kaoded.com/news/soontorn/2299459

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ เผยผูกพัน ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ตั้งแต่เป็นผู้ช่วยคัดท้ายเรืออัญเชิญองค์พระ เชื่อเป็นมงคลชีวิต https://www.77kaoded.com/news/soontorn/2300752

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน