X

เพชรบูรณ์-ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมทหารใหม่ค่ายพ่อขุนผาเมือง แสดงความขอบคุณทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ 

เพชรบูรณ์-ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมทหารใหม่ค่ายพ่อขุนผาเมือง แสดงความขอบคุณทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ 

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ที่กองพลทหารม้าที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1/65 ที่เข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ของหน่วยขึ้นตรง กองพลทหารม้าที่ 1 ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อพบปะพูดคุยให้เห็นถึงความห่วงใยของผู้บังคับบัญชา ในฐานะที่ทหารใหม่ คือบุคคลในครอบครัวกองทัพบก

ผู้บัญชาการทหารบกได้ขอบคุณหน่วยฝึกทหารใหม่ที่ได้ให้การดูแล และเตรียมการฝึกตามนโยบายของกองทัพบก มุ่งให้ทหารใหม่มีความรู้ด้านการทหาร มีวินัย ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักความสามัคคี และพัฒนาศักยภาพของทหารใหม่ในทุกมิติ ผลักดันตามความถนัดของทหารแต่ละบุคคล ควบคู่กับการเพิ่มโอกาสต่อยอดการรับราชการในอนาคต หลังจบการฝึกทหารใหม่ ทุกคนจะมีความพร้อม ในการทำหน้าที่ด้านความมั่นคง การช่วยเหลือประชาชน และเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบก ที่มีความพร้อมในด้านระเบียบวินัย สามารถปฏิบัติภารกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวชื่นชมทหารใหม่ในความเสียสละ ที่เข้ามาทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง และเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบก การฝึกทหารใหม่ เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เชื่อว่าทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยดี และจะได้เห็นถึงคุณค่าในสิ่งที่ตนเองได้ปฏิบัติ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวเน้นย้ำ ให้ผู้บังคับหน่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และ ให้การช่วยเหลือดูแลครอบครัวทหารใหม่ที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนทหารใหม่ที่มีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงให้ปฏิบัติภารกิจที่เหมาะสม

ทั้งนี้กองทัพบกให้ความสำคัญต่อความเป็นอยู่ สิทธิ สวัสดิการต่าง ๆ ตลอดจนการฝึกทหารใหม่เปรียบเสมือนการสร้างคนให้กับกองทัพและประเทศชาติ มีนโยบายให้ฝึกทุกคนจากบุคคลพลเรือนเปลี่ยนเป็นผู้ที่มีวินัย โดยหลังปลดประจำการสามารถดูแลตนเองและครอบครัวต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อาวุธและการสู้รบ (ฐานอิทธิ) และอนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ ซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาประวัติศาสตร์อันสำคัญงดงามและมีคุณค่ายิ่งของ จ.เพชรบูรณ์ สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตป้องกันผืนแผ่นดินไทย ให้รอดพ้นจากภัยของผู้หลงผิดร้ายต่อประเทศชาติในเขตพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด พิษณุโลก – เพชรบูรณ์ – เลย

Cr : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อข้อมูล/ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน