X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-รถบรรทุกพ่วงลงเขาน้ำหนาว เบรคแตกพลิกคว่ำไฟลุกท่วม บริเวณสะพานห้วยตอง

เพชรบูรณ์-รถบรรทุกพ่วงลงเขาน้ำหนาว เบรคแตกพลิกคว่ำไฟลุกท่วม บริเวณสะพานห้วยตอง

เวลา 17.20 น.วันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 84-4584 นครสวรรค์พร้อมลูกพ่วงหมายเลข 84-4485 นครสวรรค์ ซึ่งบรรทุกกากมันสำปะหลังแห้งมาเต็มคัน มีนายสำรวย ถาสนัส เป็นคนขับ พลิกตะแคงคว่ำบนถนนทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) ตอนน้ำดุก-ซำมะคาว ที่ กม.374+456 บริเวณสะพานพ่อขุนผาเมือง (สะพานห้วยห้วยตอง) ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และเนื่องจากมีน้ำมันรั่วไหลออกจากถังน้ำมัน ประกอบกับมีประกายไฟ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว รวมทั้งมีการระเบิดเป็นระยะๆ อีกด้วย ต่อมารถดับเพลิงจากอบต.ปากช่องและอบต.ข้างเคียง รวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยกกไทรหล่มสักและกู้ภับสว่ามงคลศรัทธาธรรมสถานหล่มสัก ได้ถูกระดมไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในขณะที่คนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าววิ่งมาจากจ อุดรธานี ปลายทางจ.นครสวรรค์ หลังวิ่งลงมาจากเขาน้ำหนาว และมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ปรากฎว่าจู่ๆ เบรคแตก ทำให้คนขับพยายามควบคุมรถบรรทุกเพื่อให้วิ่งจนพ้นสะพานห้วยตองซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสะพานข้ามที่มีหุบเหวลึกเกือบ 100 เมตร กระทั่งรถบรรทุกเลยบริเวณคอสะพานจึงพลิกคว่ำบริเวณกลางถนน เกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมรถ ขณะเดียวกันเนื่องจากรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร จึงทำให้รถติดยาวเหยียด

ต่อมา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงปากช่อง ,เจ้าหน้าที่มูลนิธิในพื้นที่อำเภอหล่มสัก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จำนวนประมาณ 150 คน ได้ดำเนินการ กู้ซากรถออกจากเส้นทางและทำความสะอาดผิวการจราจร โดยสามารถเปิดใช้เส้นทางได้ทั้งสองเส้นทางเป็นปกติ เมื่อเวลาราว 20.40 น.ของวันเดียวกัน

ขอขอบคุณ : ปภ.เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ/ข้อมูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน