X

“วิจิตร”เผยไม่ปันใจไปพรรคอื่น ผูกพัน ชทพ.-เป็นรองหน.พรรคฯ รับหลานสาวเป็นคู่แข่งกระทบฐานเสียง

เพชรบูรณ์-“วิจิตร”เผยไม่ปันใจไปพรรคอื่น ผูกพันชทพ.-เป็นรองหน.พรรคฯ ส่วนหลานสาวกลายเป็นคู่แข่ง ถือเป็นเส้นทางการเมือง ยอมรับกระทบฐานคะแนนเสียง

วันที่ 27 พ.ย.61 นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) และอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ ชทพ. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้ถูกทาบทามให้ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐแต่ได้ตอบปฏิเสธไป กระทั่งสุดท้ายมีการเปลี่ยนตัวไปเป็น น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ หลานสาวแทน จนต้องกลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญว่า  ต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคนและถือเป็นเรื่องของตัวบุคคลซึ่งเป็นเรื่องปกติของเส้นทางการเมือง ก่อนหน้านี้ก็พูดคุยกันในครอบครัวพรพฤฒิพันธุ์ ซึ่งอยากให้ตนย้ายไปสังกัดพรรคพปชร. ต้องตอบปฏิเสธไป เพราะมีเหตุผลติดขัดหลายประการ  กระทั่งมีการเปลี่ยนตัวไปเป็นหลานสาวแทน ก็ไม่ได้เป็นปัญหาและเคารพการตัดสินใจของทุกๆฝ่าย

นายวิจิตร กล่าวว่า ตนมีความผูกพันและทำงานให้กับพรรค ชทพ.มาค่อนข้างยาวนาน ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา ยังเป็นหัวหน้าพรรค จนได้รับความไว้วางใจ ปัจจุบันมีการตั้งให้เป็นรองหัวหน้าพรรค นอกจากนี้ ทางพรรคยังให้ดูแลจัดสรรผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในภาคเหนืออีกด้วย ทำให้ตัดสินใจยืนหยัดกับพรรค ชทพ.ต่อไป แม้ก่อนหน้านี้จะได้รับการทาบทามให้ย้ายไปสังกัดพรรคประชารัฐ(พปชร.)ก็ตาม

“ส่วนกรณีที่หลานสาว(น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์) ซึ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และได้รับการจัดวางตัวให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรค พปชร. และจะต้องกลายเป็นคู่แข่งนั้นไม่เป็นปัญหา แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นก็ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อฐานคะแนนเสียงอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นฐานเสียงเดียวกัน ซึ่งเกรงว่าอาจทำให้เสียโอกาสทั้งสองคนก็เป็นได้”นายวิจิตรกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน