X

มรภ.เพชรบูรณ์แจงข่าวกฎระเบียบ 10 ข้อ ลิดรอนสิทธิ์นศ.เป็นข่าวปลอม ด้านเพจสหพันธ์นร.ฯโต้แน่ใจหรอ

เพชรบูรณ์-มรภ.เพชรบูรณ์แจงข่าวกฎระเบียบ 10 ข้อลิดรอนสิทธิ์นศ.จากเพจดังเป็นข่าวปลอม เพจสหพันธ์นักเรียนฯโต้แน่ใจหรอ

วันที่ 9 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจงานประชาพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มีการโพสต์คำชี้แจงผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา  ศรีเรืองฤทธิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ถึงนักศึกษาและผู้ปกครอง โดยระบุว่า “ตามที่มีกระแสข่าวและการแชร์ข้อความที่เป็นลบแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะการมี กฎ ระเบียบ ที่จำกัดสิทธิ์ของนักศึกษา ขอเรียนว่าจากการตรวจสอบทุกคณะและทุกหลักสูตรและสาขาวิชาแล้วไม่พบว่ามีการออกกฏดังกล่าวนี้ และมหาวิทยาลัยจะดำเนินการทุกเรื่องที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนานักศึกษาทุกด้าน และจะดำเนินการใด ๆ ที่ไม่เป็นการจำกัดสิทธิ์หรือบีบบังคับนักศึกษาในการที่ไม่เหมาะสมโดยเด็ดขาด และจะทำการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของนักศึกษา บุคลากร หลักสูตรสาขาวิชาของมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน” จากนั้นยังทำเครื่องหมายกากบาทกฎเบียบ 10 ข้อ พร้อมระบุเป็นข่าวปลอม

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เพจสหพันธ์นักเรียนเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความพาดพิงมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ โดยระบุว่า “กฎระเบียบของ ราชภัฏเพชรบูรณ์ของคณะหนึ่ง นี่มันเยี่ยมจริงๆ นึกว่าอยู่ในค่ายทหาร ! #ราชภัฏเพชรบูรณ์” โดยมีรายละเอียดอ้างเป็นกฎระเบียบรวม 10 ข้อ ได้แก่
1.เจอพี่สาขา หรือพี่สาขาอื่น ต้องไหว้ทุกครั้ง
2.ยางมัดผมสีดำล้วนเท่านั้น
3.ห้ามทำสีเล็บ เล็บห้ามยาว
4.ห้ามย้อมสีผม
5.พี่พูดอะไรต้องตอบทุกครั้ง
6.ไหว้สี่ทิศ
7.ผมมัดรวบไม่มีหน้าม้า
8.ไม่ให้ใส่ชุดเล่นเข้ามอ
9.ห้ามใส่รองเท้าแตะเข้ามอ
10.ห้ามใส่ชุดกีฬา , เฟรชรี่ก่อนได้รับอนุญาต
รองเท้าสีขาวล้วนเท่านั้นนะคะ

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเพจสหพันธ์นักเรียนเพชรบูรณ์มีการโพสต์ตอบโต้ โดยระบุว่า “ล่าสุดทางมหาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ บอกว่าเป็นข่าวปลอม แน่ใจหรอจ๊ะ อันนี้ตรวจสอบกับรุ่นพี่ สามารถไปคอมเมนต์กับโพสต์ต้นฉบับของมหาลัย https://www.facebook.com/209005192560765/posts/4778835228911049/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน