X

“สันติ พร้อมพัฒน์”ยันย้ายซบ พปชร. ลั่นตั้งใจไปเองไม่มีสิ่งแลกเปลี่ยน 

เพชรบูรณ์-“สันติ พร้อมพัฒน์”ยันย้ายซบ พปชร. ไม่มีเงื่อนไข ลั่นตั้งใจไปเองไม่มีสิ่งแลกเปลี่ยน 

วันที่ 26 พฤศจิกายน นายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และแกนนำกลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พปชร. กล่าวถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องการโยกย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย โดยหันไปซบพรรคพลังประชารัฐมีเงื่อนไขอะไรแอบแฝงหรือไม่ว่า ตนเป็นรมต. 3 สมัยทั้ง รมว.คมนาคม, รมว.พัฒนาสังคมฯและรมต.ประจำสำนักนายกฯ และไม่มีคดีใดๆเลยที่ใครจะมาบีบบังคับได้ ตนเห็นว่าหากเราหนีเขา ความเป็นเผด็จการต่างๆก็ไม่เจือจาง แต่หากเราเข้าไปแชร์ความคิด เอาความคิดของประชาชนไปให้เขาฟังมากๆ ทหารก็เป็นลูกหลานของพวกเรา และเราก็เป็นพี่น้องประชาชนเหมือนกัน เมื่อมีการเข้าใจก็จะเกิดสิ่งดีกับพี่น้องประชาชนและคนรากหญ้า ซึ่งการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก็ด้วยความตั้งใจและไม่มีสิ่งแลกเปลี่ยนใดๆทั้งสิ้นอย่างที่สังคมพูดกัน

นายสันติกล่าวอีกว่า ตนยังคิดว่าคนที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก็เห็นเหมือนๆกับตน และประเด็นนี้ก็อธิบายให้กับอดีต ส.ส.สุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์(เดิมสังกัดพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ) ฟังแล้วจนยอมรับว่ามีความเข้าใจแล้ว ความคิดเราอาจจะแตกต่าง แต่ก็สามารถจะไปเจือจางแบบนี้ให้กับกลุ่มคนที่เห็นว่าเป็นเผด็จการได้ ถ้าเราหนีปัญหาจะแก้ไขอย่างไร แต่ถ้าเราเข้าไปหาเดี๋ยวเขาก็ลงไปดูแลประชาชน

นายสันติยังกล่าวถึงกรณีที่ต้องลงไปชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวเพชรบูรณ์ถึงสาเหตุการโยกย้ายพรรคด้วยว่า ถ้าเราคิดดีและและมีความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ด้วยความตั้งใจอดีตที่ผ่านมาซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ทำให้มั่นใจชาวเพชรบูรณ์ก็จะเข้าใจว่า เราไม่ได้มีความคิดเรื่องเผด็จการ และเผด็จการเข้ามาในช่วงที่มีปัญหาและถอยออกไป ถ้าถามโดยส่วนตัวเชื่อว่าพี่น้องชาวเพชรบูรณ์เห็นด้วยที่จะให้เข้าไปรับเมื่อเขาถอย เพื่อจะส่งต่อประชาธิปไตยคืนให้กับประชาชน  และถ้าเราไม่เข้าไปรับก็ไม่จบ บ้านเมืองประกอบด้วยความคิดที่หลากหลายแตกต่างมากมาย

“โดยเฉพาะกลุ่มใดหมู่ใดที่มีแววแห่งความแตกแยก หากเราเข้าไปเสริมและพูดให้แตกแยกก็ลุกลามเป็นไฟลามทุ่ง แต่ถ้าพูดในแง่ดีอธิบายชี้แจงด้วยความตั้งใจปรารถนาดี เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ก็จะดีขึ้นและไม่เลวร้ายเกินกว่าที่เราคิดและความสงบก็จะเกิดขึ้น”นายสันติกล่าว

นายสันติยังกล่าวถึงกรณีมีพรรคการเมือง ขอให้กกต.เลื่อนการเลือกตั้งออกไปโดยอ้างถึงความไม่พร้อมและไม่เป็นธรรมว่า อย่าไปคิดตามเกมอะไรก็แล้วแต่ เราเชื่อมั่นในกกต. ถ้ากกต.เห็นว่าการเลื่อนเลือกตั้งแล้วเป็นประโยชน์กับประเทศหรือด้านต่างๆก็เลื่อนเลย แต่หากเห็นการเลื่อนการเลือกตั้งไม่เป็นประโยชน์ก็อย่าเลื่อน แล้วเราก็เคารพกติกาที่กตต.ซึ่งเป็นคนกลางเป็นองค์กรอิสระได้ตัดสินมา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน