X

เพชรบูรณ์-งานสมโภชเสาหลักเมือง อายุ 1,001 ปี ยังไร้คนติดเชื้อโควิด

เพชรบูรณ์-งานสมโภชเสาหลักเมือง อายุ 1,001 ปี ยังไร้คนติดเชื้อโควิด

วันที่ 3 มีนาคม นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการจัดงานสมโภชเวาหลักเมือง 1001 ปี ศรีเพชรบูรณ์ ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.65 ถึงวันที่ 7 มี.ค.65 ปรากฎว่าจนถึงขณะนี้ (3 มี.ค.) ยังไม่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด สำหรับการจัดงานฯ ดังกล่าวมี 7 พิธีสำคัญ ได้แก่ พิธีสักการะทางจีน, พราหมณ์ พุทธ ล้านนา ล้านช้าง รับขวัญเมืองบ้านสะเดียงและการรำสมโภช โดยพิธีทั้งการแยกจัดในแต่ละวัน เพื่อลดความแออัดและกระจายการจัดงานให้ชาวเมืองเพชรบูรณ์เข้าร่วมแล้วแต่ความสะดวก

นายเสกสรรกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริม อาทิ การจำหน่ายสินค้าโอทอป การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และกิจกรรมส่งเสริมการท้องเที่ยวที่มีศิลปินนักร้องมาแสดงดนตรีตลิด 9 วัน 9 คืน อย่างไรก็ตามในมาตรการคัดกรองจะมีทั้งพ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าภายในงาน และผู้ที่จะเข้าร่วมชมงาน โดยทั้งหมดต้องผ่านการฉีดวัคซีนไม่น้อยกว่า 2 เข็ม

“ส่วนพ่อค้าแม่ค้าจะได้รับการตรวจ ATK เป็นระยะ ๆตั้งแต่ก่อนเริ่มงานและระหว่างการจัดงานด้วย ซึ่งก่อนเริ่มจัดงานได้มีการตรวจ ATK พ่อค้าแม่ค้าเกือบ 200 รายพบผลบวก 1 ราย ส่วนล่าสุดยังไม่มารายงานพบผู้ติดเชื้อที่ดินทางมาเที่ยวชมงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังมีการพ่นยาเชื้อตามห้องน้ำหรือสถานที่ส่วนรวมที่มีประชาชนใช้ร่วมกัน” นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าว

นายเสกสรรกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯร่วมกับเทศบาล ยังจัดให้มีการฉีดวัคซีนภายในงานฯอีกด้วย โดยดำเนินการเมื่อวันที่ 1-2 มี.ค.65 ที่ผ่านมาปรากฎว่า มีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าเข้ารับบริการราว 400 คน โดยภาพรวมของการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะสถานการณ์ขณะนี้ถือว่ารับได้โดยพี่น้องประชาชนยังสนใจและมาสักการะเสาหลักเมืองอายุ 1,001 ปี ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯนั้นนอกจากจะเป็นการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเพชรบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย

ภาพโดย : เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน