X

เหยื่อโผล่แจ้ง ปอท.อีก ถูก”อมตะ พีเอ็น”มิจฉาชีพรายเดิมหลอก ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเพจ”พลังใบ”ตุ๋นต่อ สังคมจี้อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล

เพชรบูรณ์-เหยื่อโผล่แจ้ง ปอท.อีก ถูก”อมตะ พีเอ็น” มิจฉาชีพรายเดิมหลอก ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเพจ”พลังใบ”ตุ๋นต่อ สังคมจี้อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล

วันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากถูกมิจฉาชีพใช้ชื่อบนเฟบุ๊ก “อมตะ พีเอ็น”หลอกขายสินค้าบนเน็ต โดยให้เหยื่อโอนเงินบัญชีธนาคารฯ โดยชื่อเจ้าของบัญชี “ประจักร คงคุลี”ทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก ล่าสุดปรากฎว่ามิจฉาชีพรายนี้ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นภัยสังคม ยังเหิมเกริมหลอกขายสินค้าบนสื่อโซเชียลมีเดียมีเดียซ้ำซากไม่หยุด ซึ่งล่าสุดได้ปรับชื่อเพจใหม่เป็น “พลังใบ” โดยยังมีการโพสต์หลอกขายสินค้าตามกลุ่มขายสินค้าต่างๆอยู่ กระทั่งทำให้ผู้ที่รู้ไม่เท่านั้น ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกจนสูญเงินอีกหลายราย กระทั่งมีเสียงเรียกร้องจากชาวเน็ตให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งจัดการอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล

ขณะเดียวกันล่าสุด มีเหยื่อรายล่าสุดชื่อ “นายโพพิง ทองศรีจันทร์ฎ อายุ42 ปี ถูกมิจฉาชีพที่ใช้ชื่อ “อมตะ พีเอ็น” หลอกขายพัดลมมือสอง 1 เครื่อง ยี่ห้อ  Claymore V600+Fan ราคา 1,400 บาทอีกครั้ง โดยนายโพพิงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารเกียรตินาคิน ชื่อ “นายประจักษ์ คงคุลี” เลขที่ 2005344123 เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ต่อมานายโพพิงติดต่อทวงถามถึงสินค้าไม่ได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง จากนั้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อว่าที่ ร.ต.อ.สถา ด้วงเอียด รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65  เพื่อให้ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

ข่าวแจ้งว่า สำหรับมิจฉาชีพที่รายนี้ซึ่งปัจจุบันยังใช้เปิดเพจบนเฟซบุ๊ก”อมตะ พีเอ็น (ขายทุกอย่าง)” และล่าสุดมีการเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “พลัง ใบ” ลิงค์หรือที่อยู่เพจ https://www.facebook.com/profile.php?id=100077029300246 โดยยังโพสต์หลอกขายสินค้าอยู่บนสื่อโซเซียลมีเดีย แบบเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยพฤติกรรมชี้ชัดเป็นภัยสังคม เนื่องจากมีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่กฎหมายยังไม่สามารถจะเอื้อมมือไปจัดการได้

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางส่วนตั้งข้อสังเกตุว่า ในการเปิดบัญชีเงินฝากของมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อหลอกให้เหยื่อโอนเงินไปนั้น ใช้ชื่อเจ้าของบัญชี “ประจักร คงคุลี” เป็นการกระทำที่ซ้ำซาก แม้บัญชีจะถูกอายัดไปแล้วหลายธนาคารแล้วก็ตาม แต่มิจฉาชีพรายนี้ก็ยังใช้ชื่อนี้ไปเปิดบัญชีธนาคารอื่นๆ ได้อีก โดยจะเล็งไปที่ธนาคารที่ไม่มีประวัติหรือแบล็คลิสต์ของมิจฉาชีพรายนี้ โดยเฉพาะธนาคารขนาดเล็กเพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน จนสังคมเริ่มหมดความอดทน จี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เร่งจัดการหรือหาวิธีการ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวลอีกต่อไป

ข่าวเกี่ยวข้อง

-(มีคลิป)เตือนภัยสังคม! เหยื่อถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินซื้อสินค้าทางเฟสบุ๊ก หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิด – 77 ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน