X

เพชรบูรณ์-จับตา! ชิงนายก อบต.บุ่งน้ำเต้า “อดีตรองนายกฯ”ลงคั่วเก้าอี้ “ธนพล”ยังแทงกั๊กจะลงล้างตาหรือไม่? 

เพชรบูรณ์-จับตา! ชิงนายก อบต.บุ่งน้ำเต้า “อดีตรองนายกฯ”ลงคั่วเก้าอี้ “ธนพล”ยังแทงกั๊กจะลงล้างตาหรือไม่? 

27 ก.พ.65 : คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ อบต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้กำหนดไทม์ไลน์การเลือกตั้งนายก อบต.บุ่งน้ำเต้าแทนนายมานิตย์ สุขหร่อง อดีตนายกฯ ที่เสียชีวิต โดยกำหนดวันสมัครลงรับเลือกตั้งในวันที่ 28 ก.พ.ถึง 4 มี.ค.65 นี้ พร้อมกำหนดวันเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.65 ซึ่งเป็นตามกฎหมายต้องจัดให้มีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วันนับแต่วันที่ตำแหน่งว่างลง

สำหรับสนามเลือกตั้งนายก อบต.บุ่งน้ำเต้า นับเป็นสนามที่ทุกคนต่างเฝ้าจับตาแบบไม่พริบว่า “ใครจะถูกวางตัวให้ลงสมัครแทนอดีตนายมานิตย์” นอกจากยังจับตาว่า “นายธนพล พุทธนุรัตนะ อดีตนายกอบต.ฯ ที่พ่ายแพ้อกหักเมื่อการเลือกตั้งวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา จะกลับมาล้างตาทวงเก้าอี้คืนในสนามการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่”

ทั้งนี้สำหรับความเคลื่อนไหวในซีกกลุ่มขั้วการเมืองที่เคยให้การสนับสนุนนายมานิตย์ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหว โดยทางทีมงานหลังจากพยายามเฟ้นหาบุคคลที่โดดเด่น เพื่อจับวางตัวให้เป็นแคนนิเนต เพื่อจะลงสมัครรักษาเก้าอี้นายกอบต.บุ่งน้ำเต้าตัวนี้ กระทั่งล่าสุด “ชณภา เทียมทอง” อดีตรองนายก อบต.บุ่งน้พเต้า 1 ในอดีตทีมงานคณะบริหารอดีตนายกอบต.ที่เสียชีวิต กลายเป็นตัวเลือกที่ทีมผู้สนับสนุนหยิบขึ้นมา ให้เป็นแคนดิเนตในศึกช่วงชิงเก้าอี้นายกอบต.บุ่งน้ำเต้าในครั้งนี้ ทำให้ตกเป็นเป้าสายตาว่า นักการเมืองหญิงรายนี้จะสามารถสานต่อเก้าอี้นายก อบต.ในสนามเลือกตั้งนี้ไว้ได้หรือไม่?

ส่วนซีกด้าน “ธนพล พุทธนุรัตนะ” หรือ “ดร.เสือ” อดีตนายกอบต.บุ่งน้ำเต้านั้น หลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ดูเหมือนตกเป็นเป้าสายตาว่า “เลือกตั้งครั้งนี้จะกลับมาแก้ลำหรือล้างตาทวง้ก้าอี้คืนหรือไม่” เพราะหลังจากนายธนพลอกหักพลาดหวังจากเก้าอี้ตัวนี้ เมื่อการเลือกตั้งวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมาแล้ว นายธนพลได้ประกาศพร้อมจะก้าวสู่สนามการเมืองระดับชาติ โดยเตรียมเป็นแคนดิเดตลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เพียงแต่ไม่ชัดเจนว่าจะลงเขตเลือกตั้งไหนและพรรคการเมืองอะไร

แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ล่าสุด แม้จะไม่มีความเคลื่อนไหวหรือมีเสียงตอบรับที่ชัดเจนจากนายธนพล ในการลงสมัครชิงเก้าอี้นายก อบต.บุ่งน้ำเต้า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 เม.ย.65 ก็ตาม แต่ก็มีเสียงเปรยๆผ่านคนที่คุ้นเคยแบบทิ้งเป็นปริศนาให้ทุกคนขบคิดว่า “วันรับสมัครวันที่ 28 ก.พ.ถึงวันที่ 4 มี.ค.นี้คงจะรู้คำตอบที่ชัดเจน”

จึงทำให้สนามเลือกตั้งนายกอบต.บุ่งน้ำเต้า ที่จะระเบิดขึ้นในเร็ว ๆ มีการลุ้นกันว่าจะมีความตื่นเต้นเร้าใจ! เหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือไม่..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน