X

เพชรบูรณ์-เพลิงเผาร้านค้า-บ้านพักกลางดึก วอด 3 หลัง แม่เฒ่าวัย 70 รอดถูกไฟคลอกหวุดหวิด

เพชรบูรณ์-เพลิงเผาร้านค้า-บ้านพักกลางดึก วอด 3 หลัง แม่เฒ่าวัย 70 รอดถูกไฟคลอกหวุดหวิด

วันที่ 26 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของชำและบ้านพักรวม 3 หลังของราษฎรในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 25 ก.พ.65 ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงเกิดที่ร้านค้าขายของชำ เลขที่ 544 บริเวณสี่แยกบ้านไทรงาม ถนนเพชรเจริญ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีนางจิตรา ภุ่มรินทร์ เป็นเจ้าของ ภายหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลฯ ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยมีนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีฯ รุดไปอำนวยการดับเพลิงดังกล่าว พร้อมยังประสานงานขอรถดับเพลิงจาก อบต.ข้างเคียงรวม 7 คน เข้าช่วยระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้ระยะเวลาราว 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่พยานในที่เกิดเหตุแจ้งในเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในร้านค้าขายของชำซึ่งเป็นต้นเพลิง ภายในร้านมีเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ตู้แช่ ฯลฯ และมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงค่อนข้างมาก จน ทำให้เพลิงลุกติดอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีลมพัดแรงทำให้เพลิงลุกลามไปติดบ้านพักด้านข้างอีก 2 หลัง โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ข่าวแจ้งว่า ขณะเพลิงจากร้านค้าขายของชำ ลุกลามไปติดบ้านพัก 2 ชั้นหลังที่ 2 ซึ่งอยู่ด้านหลัง ได้มีหญิงชราอายุ 70 ปี อาศัยอยู่บนบ้านพักหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ชาวบ้านข้างเคียงจึงรีบช่วยเหลือนำหญิงชราออกจากบ้านพักอย่างทุกลักทุเล จนรอดพ้นถูกเพลิงครอกอย่างหวุดหวิดขณะเดียวกันที่บริเวณชั้นล่างของบ้านพักหลังดังกล่าว มีรถจักรยานยนต์ 1 คันจอดอยู่ ทำให้ถูกเพลิงเผาวอดได้รับความเสียหายทั้งคัน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (26 ก.พ.) นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์พร้อมคณะ นำถุงยังชีพผ้าห่มและน้ำดื่ม พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ จนบ้านพักถูกเพลิงเผาวอดกลายเป็นเถ้าถ่าน เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน