X

“น้องเจ-โชติกา”สาวหนัก 102 ก.ก. คว้า 2 รางวัล ชนะเลิศ-ขวัญใจสื่อฯ นางงามมะขามหมู ปี 2565

เพชรบูรณ์-“น้องเจ-โชติกา”สาวหนัก 102 ก.ก. คว้า 2 รางวัล ชนะเลิศ-ขวัญใจสื่อฯ นางงามมะขามหมู ปี 2565

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมการจัดประกวดนางงามมะขามหมู ภายในงานมะขามมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างสีสันและสร้างความน่าสนใจให้แก่ผู้ชมค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการจัดประกวดดังกล่าวมีนางงามจำนวน 30 คนเข้าร่วมประกวดประชันกัน ในขณะที่นางงามแต่ละคนนั้นนอกจากมีอายุระหว่าง 17-40 ปีแล้ว ทุกคนล้วนมีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 ก.ก.ทั้งสิ้น โดยนางงามเหล่านี้ทางส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนในจังหวัดสนับสนุนส่งเข้าประกวด นอกจากนี้การจัดประกวดดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยนางงามทุกคนต้องฉีดวัคซีนไม่น้อยกว่า 2 เข็มและบนเวทีประกวดมีการสวมใส่เฟซชิลด์ทุกคนด้วย

สำหรับบรรยากาศการประกวดเป็นไปด้วยความคึกครื้น ตั้งแต่ก่อนนางงามจะเริ่มขึ้นสู่เวทีประกวด ซึ่งนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทดสอบชั่งน้ำหนักนางงามที่เข้าประกวดนางงามมะขามหมู ปรากฎว่าทุกคนน้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัม แต่ทั้งนี้ได้มีนางงามมะขามหมูจากอ.น้ำหนาวที่ส่งเข้าประกวด ปรากฎว่าชั่งได้ถึง 150 กิโลกรัม ก่อนที่เครื่องชั่งน้ำหนักจะแจ้ง error ทำให้เครื่องชั่งน้ำหนักไม่สามารถชั่งน้ำหนักที่แท้จริงของนางงามรายนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามนางงามรายนี้แจ้งว่าน้ำหนักตนเองชั่งหลังสุดได้ราว 170 กิโลกรัม

ข่าวแจ้งว่า บรรยากาศโชว์ตัวนางงามมะขามหมูตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย นอกจากจะประชันความงามแล้ว นางงามแต่ละคนยังแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ ทั้งร้องเพลง เต้นประกอบเพลง และร่ายรำ ท่ามกลางกองเชียร์ที่ช่วยลุ้นและให้มอบดอกไม้กำลังใจกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นในรอบ 10 คนสุดท้ายนางงามทุกคนต่างตอบคำถามที่พิธีกรป้อนคำถามให้ได้เป็นอย่างดี จนสร้างความหนักใจให้แก่คณะกรรมการตัดสิน ทั้งนี้ก่อนการตัดสินนายชัชวาลย์ รองผู้ว่าฯ เดินควงแขนรองธิดามะขามหวาน และรองนางงามมะขามหมู เพื่อแสดงออกในเรื่องของการไม่เหยียดหรือบูลลี่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก

สำหรับผลการประกวดปรากฎว่า น.ส.โชติกา ดอกแก้วกลาง “น้องเจ” อายุ 24 ปี น้ำหนัก 102 ก.ก. หมายเลข 21 โดยท้องถิ่นอ.วังโป่งส่งประกวด คว้าตำแหน่งชนะเลิศนางงามมะขามหมู ปี 2565 ไปครอง โดยได้รับรางวัลเงินสด 10,000 บาท นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลขวัญใจสื่อมวลชนอีกตำแหน่ง ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท, ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 นายพิชญาภา ขวัญหอม “น้องมาร์กี้” หมายเลข 9 อายุ 25 ปี น้ำหนัก 82 ก.ก. ส่งเข้าประกวดโดยกันเดินเวดดิ้งสตูดิโอเพชรบูรณ์ ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 9 นายธนโชติ พุฒนา “น้องโบว์” เทศบาลเมืองหล่มสักส่งเข้าประกวดได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท, รางวัลขวัญใจนางงามมะขามหมู ได้แก่หมายเลข 12 นางสาวอลิซา เทพนาคิน น้องแป้ง อายุ21 ปี น้ำหนัก 91 ก.ก. อ.ชนแดนส่งเข้าประกวด ได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท

: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อ ภาพ/ข้อมูล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน