X

เพชรบูรณ์-จับตา! คลัสเตอร์ฟันน้ำนม หลัง นร.ชั้นอนุบาล 2-ผู้ปกครอง ติดโควิดรวม 20 คน

เพชรบูรณ์-จับตา! คลัสเตอร์ฟันน้ำนม หลังนร.ชั้นอนุบาล2-ผู้ปกครอง ติดโควิดรวม 20 คน

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรค (CDCU) อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจเชิงรุกคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วยชุดตรวจ ATK ซึ่งเป็นเด็กนักเรียน (เด็กเล็ก) ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านห้วยโป่งไผ่ขวาง และผู้ปกครอง ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จำนวน 80 คน พบผลบวก 20 คน แยกเป็นเด็กอนุบาลฯ 11 คน และผู้ปกครอง 9 คน

ขณะเดียวกันทีม CDCU ยังตรวจ ATK คัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พื้นที่ตำบลวังโบสถ์จำนวน 3 ราย พบผลบวก 3 ราย นอกจากนี้ยังตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พื้นที่ตำบลหนองไผ่จำนวน 4 ราย พบผลบวก 1 ราย ซึ้งการตรวจคัดกรองดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 85 ราย พบผลบวก 22 ราย ผลลบ 63 ราย โดยผู้ป่วยที่มีผลบวกทั้งหมดเป็นสีเขียว-ไม่แสดงอาการ และนำเข้าไปยังศูนย์กักตัวผู้ติดเชื้อในชุมชนทั้ง CI / HI

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตำบลห้วยโป่ง ซึ่งทีม CDCU ตรวจ ATK พบผลบวก 20 รายนั้น เป็นคลัสเตอร์ฟันน้ำนมเนื่องจากผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กโดนเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนห้วยโป่งไผ่ขวาง และผู้ปกครอง จากการสอบสวนโรคเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเริ่มจากมีเด็กนักเรียนอนุบาล 2 ติดเชื้อจากญาติซึ่งทำงานในคลีนิกสถานพยาบาลแห่งหนึ่งที่หนองไผ่ ทางทีมเจ้าหน้าที่ CDCU จึงได้ตรวจ ATK คัดกรองเชิงรุกกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงในเด็กนักเรียนและผู้ปกครองดังกล่าว ล่าสุดทางโรงเรียนฯ ปิดเรียน 14 วันและทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อบริเวณห้องเรียนและรอบอาคาร ทั้งนี้ล่าสุดคลัสเตอร์ฟันน้ำนมได้ถูกเฝ้าจับตาและติดตามสถานการณ์โดยใกล้ชิด โดยทีมเจ้าหน้าที่เตรียมตรวจ ATK เชิงรุกหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)เพชรบูรณ์ ได้รายงานสถานการณ์ผู้ป่วย COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ว่า มีผู้ป่วยรายใหม่รวมทั้งสิ้น 147 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ 146 ราย ได้แก่ อ. เมืองเพชรบูรณ์ 4 ราย อ.ชนแดน 4 ราย อ.หล่มสัก 16 ราย อ.หล่มเก่า 38 ราย, อ.วิเชียรบุรี 39 ราย อ.ศรีเทพ 19 ราย อ.หนองไผ่ 26 ราย นอกจากนี้เป็นผู้ป่วยขอกลับมารักษา 1 รายได้แก่ อ.หนองไผ่ 1 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน