X

เพชรบูรณ์-ผู้จัดฟุตบอลผ้าป่าฯ ชี้แจงกรณีเกิดคลัสเตอร์ฯ โบ้ย ผญบ.เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ไม่กักตัว-อสม.ไม่ดูแล ตำหนิสื่อฟังแต่ สสอ.

เพชรบูรณ์-ผู้จัดฟุตบอลผ้าป่าฯ ชี้แจงกรณีเกิดคลัสเตอร์ฯ โบ้ย ผญบ.เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ไม่กักตัว-อสม.ไม่ดูแล ตำหนิสื่อไม่ลงพื้นที่ฟังแต่ สสอ.

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดกรณีคลัสเตอร์ฟุตบอลผ้าป่าสามัคคี ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ขึ้น จนทำให้พบผู้ติดเชื้อสูงถึงราว 69 รายนั้น ล่าสุดนายชัยรัตน์ มะสีหา ผู้จัดแข่งฟุตบอลฯ ดังกล่าว ได้แจ้งขอชี้แจงขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมตำหนิสื่อทำข่าวมักง่ายไม่เป็นมืออาชีพ พร้อมตั้งคำถามว่านอกจากจะรับข้อมูลจาก สสอ.เพียงฝ่ายเดียวแล้วได้ลงพื้นที่หาความจริงโดยสอบถามข้อมูลจากคณะกรรมการจัดแข่งขันหรือไม่จากนั้นนายชัยรัตน์ได้กล่าวชี้แจงรวม 3 ข้อ โดยข้อแรกนายชัยวัฒน์ยอมรับว่า มีคนติดโควิดจากกีฬาจริงๆ แต่เคยไปสืบหาความจริงว่ามีคลัสเตอร์อื่นไหม เช่น งานวันเกิดในหมู่บ้านหรือกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่แล้ว แล้วอ้างว่ามาดูกีฬา

ในข้อ 2 นายชัยวัฒน์ตั้งคำถามว่า รู้ไหมว่ามีผู้นำหมู่บ้านเป็นบุคคลเสี่ยงสูง เนื่องจากทางบ้านติดเชื้ออยู่ แต่ออกมานอกบ้านไม่กักตัว และ อสม. ไม่ดูแล แบบนี้พวกเราต้องใช้คำว่าซวยไปด้วยได้รึเปล่าครับ และข้อ 3 การจัดการแข่งขันในครั้งนี้อยู่ในมาตรการป้องกันโควิด มีหนังสือขอความร่วมมือจาก บุคลากรภายนอกมาช่วยคัดกรอง และบุคลากรนั้นก็รู้ว่าผู้นำหมู่บ้านเสี่ยงสูง แต่ยังให้เข้ามาชมมาเชียร์ ถามว่าเขาต้องมารับผิดชอบด้วยกับทางผู้จัดด้วยหรือไม่? หรือเป็นความซวยของผู้จัดเองรึยังไง

ในท้ายที่สุดนายชัยวัฒน์ระบุว่า “ที่ชี้แจงทั้งหมดไม่ใช่ว่าผมกับคณะจะปัดเบี่ยงความผิดที่เกิดขึ้นหรอกนะครับเพียงแค่ว่าอยากให้ข่าวด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเท่านั้นเอง”

ภาพ : เฟซบุ๊ก สสอ.หนองไผ่ เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน