X

เพชรบูรณ์-คลัสเตอร์ฟุตบอลผ้าป่าฯ พบติดโควิดเพียบ จนยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงติดนิวไฮอีกครั้ง

เพชรบูรณ์-คลัสเตอร์ฟุตบอลผ้าป่าฯ พบติดโควิดเพียบ จนยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงติดนิวไฮอีกครั้ง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 ของ จ.เพชรบูรณ์ กลับมามีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งขึ้นสร้างนิวไฮในรอบหลายเดือนที่ผ่านมาอีกครั้ง ทั้งนี้จากรายงานสำนักงานสาธารณสุข จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่า ผู้ป่วยโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ ประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่รวมทั้งสิ้น  170  ราย โดยเป็นรายใหม่ในพื้นที่  163  ราย แยกเป็น อ. เมืองฯ 18  ราย, อ.ชนแดน 15 ราย, อ.หล่มสัก 25  ราย, อ.หล่มเก่า  2 ราย, อ.วิเชียรบุรี 19  ราย, อ.ศรีเทพ  7  ราย, อ.หนองไผ่ 60  ราย, อ.บึงสามพัน 16  ราย, อ.วังโป่ง 1  ราย และจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อขอกลับมารักษา  7  ราย แยกเป็น อ.ชนแดน 4  ราย อ.หนองไผ่ 2  ราย และอ.วังโป่ง  1  ราย

ข่าวแจ้งเพิ่มว่า สำหรับสาเหตุที่ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิดของ จ.เพชรบูรณ์ กลับมาพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากเกิดคลัสเตอร์ฟุตบอลผ้าป่าสามัคคีขึ้นที่ ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา และริ่มพบผู้ป่วยในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงทยอยพบผู้ป่วยเรื่อยๆ กระทั่งทาง สสอ.หนองไผ่ร่วมกับรพ.สต.ตรวจ ATK กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 300 คน พบผลบวก (posstive) ติดเชื้อจำนวน 26 คน โดยสรุปยอดผู้ป่วยติดเชื้อคลัสเตอร์ดังกล่าวผลตรวจเพิ่งได้รับการยืนยันโดยมีราว 69 คน โดยผู้ป่วยทุกรายฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการสีเขียวไม่รุนแรง ปัจจุบันเข้ารักษาใน ci/hi

ล่าสุดวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทำการขยายการตรวจ ATK เชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่มเติมอีกจำนวนกว่า 200 คน เบื้องต้นพบผลบวก 7 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน