X

เพชรบูรณ์-ผู้ปกครองแจงเด็ก นร.ป.2 ก่อนพบติดโควิดป่วยที่บ้าน ไม่ได้ไปโรงเรียน เกรงถูกโยงเด็กป่วยยังให้ไปเรียนอีก

เพชรบูรณ์-ผู้ปกครองแจงเด็ก นร.ป.2 ก่อนพบติดโควิดป่วยที่บ้าน ไม่ได้ไปโรงเรียน เกรงถูกโยงเด็กป่วยยังให้ไปเรียนอีก

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พบเด็กนักเรียนชั้น ป.2/4 รร.อนุบาลเพชรบูรณ์ติดโควิด 1 ราย ต่อมาโรงเรียนฯ มีประกาศใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย ปิดห้องเรียน กักตัวครูประจำชั้น ฯลฯ ล่าสุดผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.2/4 ติดโควิดรายนี้ กล่าวชี้แจงว่า ก่อนตรวจพบเชื้อน้องอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปโรงเรียน และมีแค่อาการคลื่นไส้เท่านั้น ไม่ได้อาเจียนแต่อย่างใด จากนั้นจึงถูกพาไปโรงพยาบาล กระทั่งตรวจพบติดเชื้อโควิดน้องจึงเข้าสู่ขบวนการรักษา โดยน้องไม่มีอาการรุนแรงแต่อย่างใด เพียงแค่มีไข้ในคืนวันที่ 3 ก.พ.ผ่านมาเท่านั้น แต่จากเช้าวันที่ 4 ก.พ.จนถึงวันนี้ (5ก.พ.) น้องก็ยังร่าเริงเป็นปกติ และหลังทราบน้องติดโควิดก็ได้แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ ซึ่งมาตรการของโรงเรียนถ้าเด็กติดเชื้อจะไม่ให้ไปโรงเรียน เราก็ให้ความร่วมมือโดยทำตามทุกอย่าง

“ส่วนน้องไปรับเชื้อมาจากไหนนั้น อันนี้เรากำลังไล่ไทม์ไลน์กันอยู่ก็คงคาดเดาได้ยาก เพราะน้องชอบเอามือจับนู่นจับนี่ ทำให้มีโอกาสติดเชื้อมา ส่วนทุกคนในบ้านซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเบื้องต้นตรวจ ATK แล้วไม่พบเชื้อ แต่ทุกคนก็กักตัวตัวเองและรอตรวจซ้ำรอบ 2 พร้อมทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด” ผู้ปกครองรายนี้กล่าว

นอกจากนี้ผู้ปกครองฯยังแสดงความกังวลโดยเกรงข้อมูลที่ระบุน้องป่วยอาเจียนที่โรงเรียน อาจจะมีผู้ปกครองคนอื่นๆแม้กระทั่งคนทั่วไปไม่เข้าใจ โยงว่าต้นเหตุมาจากเด็กป่วยแล้วยังให้ไปเรียนอีก ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ข้อเท็จจริงคือน้องป่วยที่บ้านและผู้ปกครองพาไปตรวจที่โรงพยาบาล กระทั่งพบติดเชื้อดังกล่าว…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน