X

เพชรบูรณ์จัดแคมเปญ ฉีดวัคซีนลุ้นแท็บเล็ต กระตุ้นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ฉีดวัคซีนต้านโควิด

เพชรบูรณ์จัดแคมเปญ ฉีดวัคซีนลุ้นแท็บเล็ต กระตุ้นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ฉีดวัคซีนต้านโควิด

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณ์ โดยนพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ ออกแคมเปญ  “ฉีดวัคซีนลุ้นแท็บเล็ต” ในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เพื่อเชิญชวนและจูงใจให้เด็กในกลุ่มอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยผู้ปกครองยินยอม เข้ารับการฉีควัคซีนต้านโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 27 มีนาคมนี้ ณืจุดฉีดวัคซีนในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลแท็บเล็ตยี่ห้อซัมซุงจำนวน 7 รางวัล โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จะทำการจับรางวัลในวันที่ 31 มีนาคมนี้

 

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดแคมเปญนี้ขึ้น นอกจากกระตุ้นหรือจูงใจให้เด็กกลุ่มอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยผู้ปกครองยินยอมเข้ารับวีคซีนป้องกันโควิดแล้ว ยังเป็นการสร้างสีสันอีกด้วยทแต่ทั้งนี้สิ่งที่ต้องการจริงๆก็คือการให้ผู้ปกครองควรตระหนักรู้ว่า เด็กในกลุ่มนี้ควรได้รับวัคซีนและประโยชน์ของวัคซีน โดยเฉพาะในจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ มาจากคลัสเตอร์ที่ติดจากเด็กนักเรียนแต่ไม่แสดงอาการเกือบราวร้อยละ 50 ส่วนจำนวนเป้าหมายที่ตั้งไว้อยากให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับวัคซีนร้อยละ 70 แต่ขณะนี้มีเด็กโดยผู้ปกครองยินยอมรับวัคซีนราวร้อยละ 50 สาเหตุเพราะเด็กกลัวเข็มและผู้ปกครองลังเล ไม่มั่นใจ รอดูว่าจะผลข้างเคียงหรือไม่

“ส่วนกลุ่มต่อต้านไม่เห็นด้วยกับการฉีดวัคซีนในเด็ก จ.เพชรบูรณ์ก็มี กลุ่มนี้ก็อาจมีเหตุผลของเขาไป แต่ก็ยอมรับว่าได้สร้างความหนักใจให้เหมือนกัน เพราะทำให้สังคมไขว้เขว ซึ่งก็คงต้องทำความเข้าใจกันไป แต่ทั้งนี้ก็อยากให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของประเทศไทยและแพทย์ของเรา รวมทั้งการฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กก็ได้รับการพิสูจน์ในทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งไม่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้นในระดับโลกก็ยอมรับว่า ฉีดได้ฉีดแล้วมีประโยชน์ แม้จะติดแต่อาการไม่รุนแรง”นายกฤษณ์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน