X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบขนมนำเข้าไร้ อย. ชาวบ้านร้องเรียนหลังตื่นกระแสไส้กรอกมหาภัย

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบขนมนำเข้าไร้ อย. ชาวบ้านร้องเรียนหลังตื่นกระแสไส้กรอกมหาภัย

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากปรากฎข่าวมหันตภัยไส้กรอกไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ชาวบ้านในอ.หล่มสัก เกิดความตื่นตัวจากกระแสดังกล่าว และเนื่องจากพบเห็นมีพ่อค้าขับรถกระบะ นำสินค้าประเภทขนมนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งไม่มีอย.รับรองมาจำหน่ายตามร้านค้าหลายแห่งในตำบลต่างๆ กระทั่งส่งข้อมูลร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบ เนื่องจากเป็นห่วงเด็กๆ ที่พากันแห่ไปซื้อมากินโดยไม่รู้ว่าจะมีผลข้างเคียงหรือได้รับอันตรายหรือไม่ โดยเกรงจะเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันกับไส้กรอกที่ผลิตโดยไม่ได้มาตรฐานไม่มีอย. ซึ่งเด็กกินแล้วเกิดอันตรายขึ้น กระทั่งนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้นายอำเภอหล่มสักและทางสสอ.หล่มสัก เร่งทำการตรวจสอบ พร้อมหาแนวทางป้องกัน

ต่อมานายกฤษณ์แจ้งให้ทราบว่า นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก ได้รายงานถึงผลการดำเนินการในเบื้องต้นว่าขณะนี้ขอความร่วมมือทุกแห่ง โดยนำภาพหรือรูปขนมตามที่มีผู้ร้องเรียนไม่มีอย. ไปแจกตามร้านชำ พร้อมให้คำแนะนำไม่ให้ร้านค้าซื้อไว้เพื่อจำหน่ายต่อ และหากพบว่ามีขนมดังกล่าวหรือขนมที่ไม่มี อย.มีวางจำหน่ายในร้าน แนะนำยกเลิกการขาย เพราะไม่ปลอดภัย ส่วนความคืบหน้าจะมีรายงานแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดทางคณะเจ้าหน้าที่ สสอ.หล่มสักและรพ.สต.ในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าตามกลุ่มเป้าหมายที่สงสัยว่า จะมีขนมไม่มีอย.เหล่านี้วางจำหน่าย รวมทั้งตรวจสอบร้านค้าตามที่มีชาวบ้านพบและแจ้งเบาะแสข้อมูลอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน