X

พบเด็กนร.ป.2 รร.อนุบาลเพชรบูรณ์ติดโควิด รร.สั่งงดใช้ห้องเรียน-กักครูประจำชั้น

เพชรบูรณ์-พบเด็กนร.ป.2 รร.อนุบาลเพชรบูรณ์ติดโควิด รร.สั่งงดใช้ห้องเรียน-กักครูประจำชั้น

วันที่ 4 กุมภาพันธฺ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ มีประกาศวันที่ 4 ก.พ.65 เรื่องงดใช้สถานที่ภายในสถานศึกษาชั่วคราว สืบเนื่องพบเด็กนักเรียนตรวจพบติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย จึงทำตามมาตรการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด ได่แก่ ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/4, งดใช้ห้องเรียนชั้นป.2/4 วันที่ 3-13 ก.พ.65, ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เข้าสอนในชั้นเรียนดังกล่าว กักตัวเพื่อสังเกตอาการวันที่ 3- 6 ก.พ.65 และระหว่างงดใช้ห้องเรียนชั้น ป.2/4 ให้มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ On line On Demand ตั้งแต่ในที่ 4 ก.พ.2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และล่าสุดทางจนท.สสอ.เมืองเพชรบูรณ์และรพ.เพชรบูรณ์ได้เข้าทำการสอบสวนโรค ขณะเดียวกันเตรียมตรวจ ATK ซ้ำเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

นายวีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เมื่อวานนี้(3ก พ.) ได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นป.2/4ว่า เด็กนักเรียนในห้องมีอาการป่วยและคลื่นไส้ 1 ราย โดยผู้ปกครองแจ้งให้ทราบโดยได้นำส่งโรงพยาบาล และผลตรวจแบบ ATK มีผลเป็นบวก จึงได้ส่งตรวจในแบบ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ปรากฏผลตรวจยืนยันพบเชื้อโควิด-19 จริง ทางโรงเรียนฯจึงดำเนินตามมาตรการเพื่อสร้างความปลอดภัยตามประกาศโรงเรียนดังกล่าว

นายวีระพลกล่าวอีกว่า แต่ทั้งนี้ทางโรงเรียนยังจัดการเรียนการสอนยังคงเป็นแบบ ONSITE ต่อไป เนื่องจากยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม และตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แจ้งแนวทางการปฏิบัติไว้ว่า หากมีผู้ติดเชื้อในโรงเรียน 1 คน ให้ปิดการเรียนการสอนเฉพาะห้องนั้น แต่หากมีการติดเชื้อ 2 คน ให้ปิดการเรียนการสอนทั้งสายชั้นซึ่งระดับประถมศึกษาในห้องเรียนปกติของโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ มีทั้งสิ้น 6 ห้อง

รายงานข่าวแจ้งว่า สสจ.เพชรบูรณ์ รายงานถึงสถานการณ์โควิด จ.เพชรบูรณ์ วันที่ 4 ก.พ.65 ซึ่งจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ แต่จะลดลงบ้าง แต่ยอดผู้ติดเชื้อก็ยังมีจำนวนสูงแตะ 100 รายเป็นวันที่ 3 แล้ว สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในวีนนี้มีทั้งสิ้น 100 ราย แยกเป็นรายใหม่ในพื้นที่ 90 รายและขอกลับเข้ามารักษา 10 ราย ในขณะที่ อ.เมืองฯมีจำนวนผู้ป่วยติดเขื้อสูงสุดจำนวน 39 ราย


ขอขอบคุณ : พรสวรรค์ สวท.เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อข้อมูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน