X

เพชรบูรณ์-ผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลานเข้าปักเข็มวันที่สอง รองผู้ว่าฯแนะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครอง (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลานเข้าปักเข็มวันที่สอง รองผู้ว่าฯแนะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครอง (ชมคลิป)

วันที่ 2 กุมภาพันธุ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี ในวันที่สอง ซึ่งตามแผนกำหนดคิวฉีดวัคซีนในวันนี้จะเป็นกลุ่มเด็กโตอายุ 11 ปีหรือเด็กนักเรียนชั้น ป.6 โดยที่ อ.เมืองเพชรบูร์ ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนหอประชุม อบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ดูแลรับผิดชอบ มีจำนวนเด็กกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวน 171 คน ซึ่งปรากฎว่าตลอดทั้งวันมีผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลาน เดินทางไปรับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์กันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่พบเด็กมีอาการหรือได้รับผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนดังกล่าวอย่างใด

 

ขณะเดียวกันนายชัชวาลย์ เบญจศิริวงศ์ รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์และนพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นพ.สสจ.เพชรบูรณ์พร้อมนายดิลก อ่อนลา รองนพ.สสจ.เพชรบูรณ์ เดินทางมาตรวจติดตามดูการฉีดวัคซีนในเด็กกลุ่มดังกล่าวพร้อมให้กำลังใจด้วย ในขณะที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่กล่าวถึงการตัดสินใจพาบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยยอมรับว่าแม้จะวิตกกังวลกลัวเรื่องผลข้างเคียงก็ตาม แต่เมื่อประเมินสถานการณ์แล้ว หากได้รับวัคซีนแล้วโอกาสติดโควิดแล้ว จะมีอาการจะรุนแรงน้อยกว่าการไม่ได้ฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตามนายชัชวาลย์ได้สอบถามถึงสถานการณ์ภาพรวมการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี จำนวนกลุ่มเป้าหมายและกระแสการตอบรับจสกบรรดาผู้ปกครอง ซึ่งนพ.กมลชี้แจงสรุปข้อมูลการสำรวจกลุ่มเป้าหมายเด็กอายุ 5-11 ปี เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 ทั้ง 11 อำเภอของ จ.เพชรบูรณ์ พบว่าเป้าหมายกลุ่มเด็ก 5-11 ปีมีจำนวนทั้งสิ้น 68,320 คน แยกเป็นเด็กป่วย 1,077 คน เด็กปกติ 67,243 คน โดยในจำนวนนี้ราวร้อยละ 50 ที่ผู้ปกครองไม่ยินยอมหรือปฏิเสธไม่ให้บุตรหลานรับวัคซีน ซึ่งนายชัชวาลย์ได้ชี้แนะโดยให้สร้างความเชื่อมั่นและสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครองกลุ่มนี้

ขณะเดียวกันรองผู้ว่าฯยังสอบถามความต้องการที่สสจ.เพชรบูรณ์ต้องการขอรับการสนับสนุน โดยนพ.กมลแจ้งว่าขณะนี้ชุดตรวจ ATK มีเพียงพอสำหรับเจ้าหน้าที่ แต่ในส่วนของการให้บริการประชาชนยังขาดแคลน โดยยกตัวอย่างการจัดงานมะขามหวานฯที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-26 ก.พ.65 นี้ จำเป็นต้องใช้ชุดตรวจ ATK ค่อนข้างมาก โดยนายชัชวาลย์รับปากจะนำเรื่องนี้เข้าหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน