X

เพชรบูรณ์-ติดอีก! พบคลัสเตอร์พนักงาน โรงงานฟาร์มไก่พันธุ์ฯวิเชียรบุรี ติดโควิด 22 ราย

เพชรบูรณ์-พบคลัสเตอร์พนักงาน โรงงานฟาร์มไก่พันธุ์ฯวิเชียรบุรี ติดโควิด 22 ราย งด-ปิดเข้าออก รง. จ่อค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่ม

วันที่ 31 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณ์แจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรค (CDCU) อ.วิเชียรบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาล(รพ.)วิเชียรบุรีว่า บริษัท Cargill ซึ่งทำธุรกิจฟาร์มไก่ (ฟักไข่) ตั้งอยู่ที่ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นแบบ ATK โดยผลตรวจหาเชื้อพบเป็นบวก(Positive) จำนวน 3 ราย ต่อมาเวลา 14.00 น. ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ท่าโรง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) วิเชียรบุรี ได้ออกตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นแบบ ATK ให้กับพนักงานบริษัท Cargill ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทั้งหมดจำนวน 33 คน ผลตรวจพบเป็นบวก(Positive) จำนวน 22 รายและได้ทำการนัดตรวจแบบ RT-PCR

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 พนักงานบริษัท Cargill ที่ผลตรวจพบเป็น Positive ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล(รพ.)วิเชียรบุรี จำนวน 19 ราย และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอนันทมหิดล จ.ลพบุรี จำนวน 2 ราย รวมทั้งโรงพยาบาลชัยบาดาล จ.ลพบุรี จำนวน 1 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้งหมดจำนวน 22 ราย ส่วนใหญ่มีที่อยู่ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลพบุรี ส่วนมาตรการที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ 1. เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสที่มีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ, 2. งดและปิดการเข้า – ออก บริษัท Cargill ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์, 3. ให้บริษัททำความสะอาดห้องพักและบริเวณที่ทำงานทุกวัน ส่วนมาตรการที่จะดำเนินการต่อไปได้แก่ เฝ้าระวัง ตรวจคัดกรง และค้นหาผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเติม

นอกจากนี้ในรายงานดังกล่าวยังมีข้อเสนอแนะหรือสิ่งที่ควรดำเนินการต่อไป เพื่อการป้องกัน ควบคุมหรือลดผลกระทบ ได้แก่ 1.เฝ้าระวังการเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด และสนับสนุนเวชภัณฑ์และยารักษา ตามที่พื้นที่ร้องขอ, 2.หากยังมีการระบาดเพิ่มหรือมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ควรเข้าไปกำกับติดตามการดำเนินงานของพื้นที่ และ 3.เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางสาธารณสุข (EOC) อ.วิเชียรบุรี เพื่อตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน