X

เพชรบูรณ์-ติดเพียบ! พบอีกคลัสเตอร์เด็กนร.-ครู รร.บ้านราหุล ติดโควิดเพียบ 37 ราย เปิดรพ.สนามที่รร.ดูแล

เพชรบูรณ์-ติดเพียบ! พบอีกคลัสเตอร์เด็กนักเรียน-ครู โรงเรียนบ้านราหุล ติดโควิดเพียบ 37 ราย เปิดโรงพยาบาลสนามที่โรงเรียนดูแล ขอบริจาคขนม-ของเล่น ฯลฯ

วันที่ 31 มกราคม นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีพบคลัสเตอร์ด็กนักเรียนและครูโรงเรียนบ้านราหุลติดโควิดจำนวน 37 รายว่า สำหรับคลัสเตอร์นี้ทางทีมสอบสวนโรค รพ.บึงสามพัน และ สสอ.บึงสามพัน ได้ทำการตรวจเชิงรุกในวันที่ 28 ม.ค.65 จากจุดเชื่อมโยงในผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยรายนี้ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบ้านราหุล จึงทำการเข้าตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยรายนี้

“จนพบคลัสเตอร์ รร.บ้านราหุล โดยพบเป็นการติดเชื้อโควิด-19 ในนักเรียนและครูของโรงเรียนบ้านราหุล จำนวน 37 ราย แบ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 จำนวน 2 ราย ,ชั้นประถม 22 ราย ,ชั้นมัธยมต้น 12 ราย ,ครู 1 ราย ทั้งหมดศึกษาที่ รร.บ้านราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และเป็นผู้ป่วยสีเขียว อาการน้อยหรือไม่แสดงอาการ”นายสมพงษ์กล่าว

นายอำเภอบึงสามพันกล่าวว่า นอกจากนี้เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางสาธารณสุข (EOC) อ.บึงสามพัน,โรงพยาบาลบึงสามพันและสสอ.บึงสามพัน ได้เปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นที่โรงเรียนบ้านราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์  เพื่อรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยในคลัสเตอร์นี้ โดยมีการจัดเวรแพทย์, พยาบาล, ครู เพื่อดูแลผู้ป่วยตามกระบวนการรักษา

นายสมพงษ์กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันทางโรงเรียนฯยังมีการประชาสัมพันธ์ขอบริจาค ขนม ของเล่น ของใช้ น้ำดื่ม อาหาร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็กนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามโรงเรียนบ้านราหุลดังกล่าวอีกด้วย นอกจากทางทีมเจ้าหน้าที่ฯมีแผนจะทำการตรวจเชิงรุก ATK เพื่อคัดกรองค้นหาผู้คิดเชื้อเพิ่มเติมอีก

“ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นหาเชิงรุกต่อไปในครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังจะตรวจซ้ำสำหรับเด็กนักเรียนที่มีผลลบทั้งหมดอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ.65 นี้ ส่วนสายพันธุ์ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะเป็นโอไมครอน นอกจากนี้ทางอำเภอฯเตรียมจะขอโควต้าฉีดวัคซีนในเด็ก ซึ่งทราบว่าวันนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขจัดส่งวัคซีนมาให้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ส่วนหนึ่ง เพื่อจะเดินหน้าฉีดวัดในเด็กอายุ 5-12 ปีในวันที่ 1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป”นายสมพงษ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน