X

พระนักเทศน์ชื่อดังเพชรบูรณ์ “พระมหาตุ้ยนุ้ย”มรณภาพแล้ว

เพชรบูรณ์-พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองมะขามหวาน “พระมหาตุ้ยนุ้ย”มรณภาพแล้ว

วันที่ 30 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า “พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ” หรือ “พระมหาตุ้ยนุ้ย” พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองมะขามหวาน มรณภาพลงอย่างสงบ จาดอาการไตวายเฉียบพลัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา รวมสิริอายุ 43 ปี ในขณะบรรดาญาติโยมรวมทั้งชาวเพชรบูรณ์ ต่างแสดงความอาลัยต่อการจากไปของพระนักเทศน์ชื่อรูปนี้

อนึ่งสำหรับศพ”พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ” หรือ “พระมหาตุ้ยนุ้ย”ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพรหมเกษร อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยในวันนี้(30ม.ค.) เวลา 16.00 น.จะพิธีสรงน้ำศพ”พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ” หรือ “พระมหาตุ้ยนุ้ย” จากนั้นในวันที่ 5 ก.พ.65 จะทำพิธีฌาปนกิจศพพระมหาตุ้ยนุ้ย

สำหรับ “พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ” หรือ “พระมหาตุ้ยนุ้ย เป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นพระภิกษุที่ได้รับกิจนิมนต์เดินสายเทศน์ไปทั่วประเทศ และยังเป็นพระนักเทศน์คู่ขวัญกับ “พระครูวาทีพัชรโสภณ ” หรือ “พระครูปลัดราชันย์” จนได้รับฉายา “พระนักเทศน์อ้วน-ผอม”อีกด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากพระ”พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ” หรือ “พระมหาตุ้ยนุ้ย”ขึ้นชื่อว่ามีลีลาการเทศน์ที่นอกจากจะเทศน์สอนตามพระไตรปิฎก ยังสอดแทรกและผสานมุกตลกและลีลาการแหล่ กลายเป็นที่ติดอกติดใจของญาติโยม จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ประวัติ “พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ”หรือ”พระมหาตุ้ยนุ้ย” มีชื่อจริงว่า นายณัฐวัฒน์ เอี่ยมแจง  เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2522 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บิดาชื่อ ส.ต.อ.ฐณาวุฒิ มารดาชื่อ นางประเวก บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ 7 ปี พออายุ 22 ปี ได้อุปสมบท ณ วัดมหาธาตุ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2544 เวลา 14.08 น. โดยมีพระครูพัชรธรรมโสภิต เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูอุดมพัชรธรรม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอำนาจ อคคฺธมฺโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ศึกษาเล่าเรียนนักธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นเอกฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน