X

เพชรบูรณ์-ตรวจห้องเย็นเบทาโกร รองผู้ว่าฯชี้ช่วงตรุษจีนมีตรวจเนื้อหมู ไม่ให้กักตุน

เพชรบูรณ์-ตรวจห้องเย็นเบทาโกร รองผู้ว่าฯชี้ช่วงตรุษจีนมีตรวเนื้อหมู ไม่ให้มีการกักตุน (ชมคลิป)

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่พาณิชย์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบปริมาณเนื้อสุกร และเนื้อสัตว์ ในห้องเย็นบริษัทเบทาโกรช็อป สาขาอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อป้องกันการกักตุนหรือฉวยโอกาสขึ้นราคา ซึ่งผลการตรวจสอบไม่พบการกักตุนเนื้อสุกรแต่อย่างใด โดยนายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ห้องเย็นบริษัทเบทาโกรช็อป สาขาอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เป็นห้องเย็นขนาดไม่ใหญ่มากเก็บได้ราว 10 ตันเศษ ในส่วนของเนื้อหมูได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าเก็บได้ราว 2 ตัน ตอนนี้ปริมาณมีไม่มาก ทางพาณิชย์จังหวัดและคณะทำงานได้มากำชับขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย

นายสุเมธยังตอบข้อซักถามว่านอกจากห้องเย็นที่นี่แล้วยังมีห้องเย็นอื่นๆต้องตรวจสอบหรือไม่ว่า จังหวัดเพขรบูรณ์มี 7 แห่ง อ.เมือง 1 แห่งส่วนอีก 6 แห่งที่ อ.วิเชียรบุรี ซึ่งทางคณะเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบทุกแห่ง ส่วนภาวะราคาจำหน่ายเนื้อหมูในตลาดสดในขณะนี้สำหรับเนื้อแดงอยู่ในราคาราว 230-240 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนหมูแช่แข็งมางพาณิชย์จังหวัดเปิดจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกจำนวน 19 แห่งใน 7 อำเภอราคาร่ว 140-150 บาทต่อกิโลกรัม ประชาชนเลือกจะบริโภคได้

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ใกล้ช่วงตรุษจีนมีการคาดเก็งว่าราคาหมูอาจจะมีการฉวยโอกาสขยับราคาขึ้นอีก นายสุเมธตอบว่า ก็คงต้องมีการตรวจสอบให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ให้มีการกักตุน ส่วนกลไกตลาดทราบว่าถัดไปหมูจะเริ่มทยอยออกสู้ตลาดมากขึ้น คือรุ่นหมูเริ่มโตโดยเฉพาะฟาร์มใหญ่ๆจะมีหมูส่งออกสู่ผู้บริโภคมากขึ้น


ข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับผลการตรวจสต็อกห้องเย็นเก็บเนื้อสุกร จำนวน 7 จุด ดังนี้
1)ห้องเย็นเบทาโกร อ.เมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 2,819.27 กก.
2)ห้องเย็นเทสโก้โลตัสเอ็กเพลส อ.วิเชียรบุรี ไม่มีสต็อก
3)ห้องเย็นประพิศ อ.วิเชียรบุรี หมูบด จำนวน 200 กก. ขาหมูจำนวน 20 กก.
4)ห้องเย็น KK Meat อ.วิเชียรบุรี สะโพก ไหล่ สันคอ จำนวน 500 กก.
5)ห้องเย็นบิ๊กซีอ.วิเชียรบุรี เนื้อแดง สันนอก สันคอ สามชั้น จำนวน 300 กก.
6)ห้องเย็นจารุภัทร อ.วิเชียรบุรี ไม่มีสต็อก
7)ห้องเย็นซุปเปอร์หมู อ.วิเชียรบุรี จำนวน 60 กก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน