X

เพชรบูรณ์ เผยช่วงนี้ผู้ติดเชื้อโควิดแค่หลักสิบ ไม่ค่อยมีเสียชีวิต

เพชรบูรณ์  รอง สสจ.ฯ เผยช่วงนี้ผู้ติดเชื้อโควิดแค่หลักสิบ ไม่ค่อยมีเสียชีวิต

วันที่ 23 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมคณะดำเนินกิจกรรมขับเคลื่อนประเด็น “พลเมืองตื่นรู้ ช่วยชาติสู้ภัยโควิด-19” จ.เพชรบูรณ์ นายดิลก อ่อนลา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (รองสสจ.) เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.เพชรบูรณ์ว่า จากมาตรการทางสาธารณสุขฯ ที่ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด และการกระจายฉีดวัคซีนให้แก่ประชากรในเพชรบูรณ์ ซึ่งตามทะเบียนราษฎร์ประชากรได้รับวัคซีนแล้วร้อยละ 67.7 แต่หากตัวเลขตามประชากรที่อยู่อาศัยจริง ได้รับวัคซีนไปแล้วร้อยละเกือบร้อยละ 80 และเวลานี้คนป่วยไม่ค่อยมีการชีวิตเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ผู้ป่วยปัจจุบันพบน้อยลงเหลือแค่หลักสิบ และที่พบส่วนใหญ่จะเป็นสีเขียวคือไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ทำให้การเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามเป็นส่วนน้อย

“ส่วนการที่เราต้องมาเปิดโรงพยาบาลสนามที่มรภ.เพชรบูรณ์ใหม่ เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์โอมิครอนจะระบาด โดยเฉพาะสังเกตใครป่วยในบ้าน ส่วนใหญ่จะติดกันทุกราย เพราะเป็นโอมิครอนซึ่งจะระบาดเร็ว จากการป่วย จ.เพชรบูรณ์สุ่มตรวจเขื้อโควิด 83 รายพบเป็นโอมิครอน 16 ราย คิดเป็นร้อยละ 20 อย่างไรก็ตามจะเป็นการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติของไวรัสชนิดนี้ เริ่มจากสายพันธุ์อู่ฮั่น ตอนหลังกลายพันธ์ุเป็นอัลฟาและมาเป็นเดลต้า ตอนนี้เป็นโอมิครอนและเมื่อเกิดใหม่จะกลืนเขื้อเดิมไปเรื่อย ๆ และระยะเวลาการฟักตัวของเขื้อก็จะเร็วขึ้นด้วย อย่างโอมิครอนเป็นต้น เพียงแต่อาการไม่รุนแรง” นายดิลกกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สสจ.เพชรบูรณ์ รายงานจำนวนผู้ป่วย COVID-19 จ.เพชรบูรณ์ วันที่ 23 มกราคม 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 61 ราย ในพื้นที่ 58 ราย ได้แก่ อ เมืองฯ 12 ราย, อ.หล่มสัก 6 ราย อ. หล่มเก่า 3 ราย, อ.วิเชียรบุรี 12 ราย, อ.ศรีเทพ 11 ราย, อ.หนองไผ่ 9 ราย, อ.บึงสามพัน 3 ราย, อ.วังโป่ง 1 ราย, อ.เขาค้อ 1 ราย และผู้ป่วนขอกลับมารักษา 3 ราย ได้แก่ อ.หล่มเก่า 2 ราย, อ.บึงสามพัน 1 ราย

ขอบคุณ : คุณปัณณฑัต ปานเงิน เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน