X

เพชรบูรณ์-ยึดทรัพย์! นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย “บิ๊กโซ่ เพชรบูรณ์” (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ยึดทรัพย์! นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย “บิ๊กโซ่ เพชรบูรณ์” (ชมคลิป)

เวลา 13.00 น.วันที่ 20 มกราคม เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จ.อุดรธานี โดย พล.ต.ต.ธนะรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 บช.ปส., พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2, สำนักงานป้องกันและปราบปรามเสพติดภาค 4 โดยนายพงศ์ศิริ ชื่นบาน ผอ.ส่วนตรวจสอบทรัพย์สินและบังคับโทษปรับ ปปส.ภาค 4, สำนักงานป้องกันและปราบปรามเสพติดภาค 6 โดยนายชวลิต พัวสุวรรณ์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ปปส.ภาค 6 บูรณาการร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ ภูธร จ.เพชรบูรณ์ นำโดยนายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์  นายชาคริต อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก และ พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เข้าปฎิบัติการยึดทรัพย์นักค้ายาเสพติดรายสำคัญเครือข่าย”นายปัณณธร อุดศรี” หรือ”บิ๊กโซ่ เพชรบูรณ์” พร้อมนำหมายศาลจังหวัดหล่มสักเข้าตรวจค้น 11 เป้าหมายในเขต ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ซึ่งมีเบาะแสเครือข่ายนำทรัพย์สินจากการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดให้ญาติและคนใกล้ชิดถือครอง


โดยปฎิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทำการยึดทรัพย์สินได้แก่ ที่ดิน 2 แปลงรวมเนื้อที่ราว 1 ไร่ 1 งาน พร้อมสิ่งปลูกสร้าง(บ้านชั้นเดียว) 2 หลังเลขที่ 139 หมู่ 8 และบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก พร้อมรถยนต์ปิ๊กอัพโตโยต้า เลขทะเบีนท 959 พิษณุโลก 1 คัน ของนายปัณณธร อุดศรี และนายชาติ อุดหนี 2 พี่น้องผู้ต้องตามหมายจับคดียาเสพติด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังนำหมายศาลจังหวัดหล่มสักเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 11 แห่งในเขต ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก เนื่องจากมีเบาะแสต้องสงสัยว่าจะมีการนำทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด ให้ญาติหรือคนใกล้ชิดถือครอง ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบบุคคลตามหมายจับและไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

อนึ่ง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 บช.ปส ร่วมกับ ศวข.อธ. จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลาง ไอซ์จำนวน 860 กิโลกรัม ต่อมาได้ทำการขยายผลจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้สั่งการในคดีดังกล่าวคือ นายปัณณธร อุดศรี หรือชื่อในวงการ”บิ๊กโซ่” อายุ 44 ปี เป็นชาว จ.เพชรบูรณ์

ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป.6 จับกุมนายบุดดา สมแพง กับพวกรวม 3 คน พร้อมยาบ้ากว่า 352,000 เม็ด บริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่ง บริเวณถนนทางเข้าโรงเรียนบ้านบุ่งค้อ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย จากการ สืบสวนทราบว่าผู้สั่งการในคดีดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับ การจับกุมยาเสพติด ของกลาง ไอซ์จำนวน 860 กิโลกรัม

วันที่ 20 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหิน จับกุมผู้ต้องหารวม 2 คน ของกลางยาบ้าประมาณ 4,000,000 เม็ด สถานที่จับกุม สวนหินรีสอร์ท ถ.มลิวัลย์ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย ต่อมาได้ออกหมายจับผู้สั่งการและผู้ร่วมกระบวนการคือ นายชาติ อุดศรี (น้องชายนายปัณณธรฯหรือบิ๊กโซ่) และนายวรากร ทาเกิด

วันที่ 24 ส.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.. จับกุมผู้ต้องหา รวม 2 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด บริเวณจุดตรวจจุดสกัดโปงชี ต.โปง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ต่อมาได้ทำการขยายผลจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้สั่งการในคดีดังกล่าวคือ นส.ศศิธร สีแก้ว อายุ 44 ปี เป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นกรรยานายปัณณธร อุดศรี

 

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่าเครือข่ายมีความเชื่อมโยงการลักลอบลำเลียงยาเสพติดลงพื้นที่ภาคใต้และกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ระยอง จนนำไปสู่ปฏิบัติการสืบสวนเพื่อจับกุมกลุ่มนักค้ายาเสพติดและยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด โดยปฏิบัติการในพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์,ชัยภูมิ, นครราชสีมา, สระบุรี และจังหวัดระยอง รวม 16 เป้าหมาย คาดว่าจะทำการยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดประมาณ 15,000,000 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน