X

เพชรบูรณ์-ระทึก! พบระเบิดน้อยหน่าในถังขยะ ข้างสำนักงานประปาฯ

เพชรบูรณ์-ระทึก! พบระเบิดน้อยหน่าในถังขยะ ข้างสำนักงานประปาฯ

เวลาราว 13.00 น วันที่ 14 มกราคม เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิด อยู่ในบริเวณถังทิ้งขยะของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ริมรั้วข้างสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคสาขาเพชรบูรณ์ ถนนสนามชัย ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ในเบื้องต้น พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและพบวัตถุดังกล่าว จากนั้นจสั่งการให้ตพรวจนำกรวยตั้งปิดกั้นการจราจรบริเวณถนนดังกล่าว ห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่าน จากนั้นจึงประสานงานให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการเก็บกู้ กระทั่งเป็นผลสำเร็จ โดยพบว่าเป็นระเบิดชนิด MK2 หรือระบิดน้อยหน่า สภาพยังใช้งานได้

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดฯ ระบุว่า คาดว่าอาจเป็นของวัยรุ่นที่นำมาทิ้งเนื่องจากทางเจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองเพชรบูรณ์ได้ตั้งด่านตรวจตลอดจึงหลบเข้ามาทางเส้นนี้ก่อนจะนำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว หลังจากทำการเก็บกู้แล้วจะได้นำไปทำลายต่อไป ทั้งนี้ระเบิดชนิดนี้จะพบมากในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์คือเขาค้อ เพราะอดีตเป็นพื้นที่สู้รบมาก่อน

ด้านนางประเนียม หรือ”ยายแอ๊ด” ยามสุข อายุ 86 ปี ชาวบ้านชุมชน 8 เล่าว่า หลังจากตนเองจ่ายค่าน้ำประปาที่สำนักงานการประปาแล้ว จึงเดินออกมา กระทั่งสังเกตุเห็นขยะเต็มถังจึงแวะไปดู กระทั่งพบว่ามีลูกเป็นเหล็กหนักและคล้ายลูกระเบิดแต่ไม่แน่ใจ จึงวางไว้ถังถังขยะพร้อมเดินไปบอกคนที่อยู่แผงพระเครื่องที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวให้มาช่วยดู กระทั่งทุกคนต่างพากันตกใจพร้อมยอกว่าเป็นระเบิดจริงๆ ตนจึงวานให้เขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

“ตอนแรกไม่กลัว แต่พอรู้ว่าเป็นระเบิดจริงๆ เลยกลัวไม่กล้าเข้าใกล้”คุณยายแอ๊ดกล่าว

ทั้งนี้สำหรับระเบิด MK2 เป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่นและต่างรู้จักกันในนาม “น้อยหน่า” ซึ่งภาษาราชการเรียกว่า ลข.88 บ 2 เนื่องจากสภาพของพื่นผิวของมัน MK2 ภายในบรรจุ TNT นน.21 ออนซ์ มีชนวนถ่วงเวลา 4-5 วินาที อานุภาพรัศมีทำลายล้างประมาณ10-15 ม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน