X

ขยายผลตรวจสอบเส้นทางไม้แปรรูป หลังคณะจนท.บุกทลายโรงเลื่อยเถื่อนรายใหญ่ที่อ.หล่มสัก

เพชรบูรณ์-ศปป.4ร่วมกับพยัคฆ์ไพร ขยายผลตรวจสอบเส้นทางไม้แปรรูป หลังบุกทลายโรงเลื่อยเถื่อนที่อ.หล่มสัก

วันที่ 21 พ.ย.61 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะเจ้าหน้าที่บุกทำลายแหล่งทำไม้รายใหญ่ในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยรวบเสี่ยติ๊กเจ้าของพร้อมลูกน้องรวม 4 คน ดำเนินคดีพร้อมยึดไม้และอุปกรณ์การแปรรูปไม้ได้เป็นจำนวนมาก  ล่าสุดคณะเจ้าหน้าที่ ศปก.4 กอ.รมน.ร่วมกับชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน.และนายสมชาย ฉิมแย้ม เจ้าหน้าที่พยัคฆ์ไพร ขยายผลการตรวจสอบเส้นทางการขายไม้แปรรูป หลังมีเบาะแสก่อนคณะเจ้าหน้าที่บุกทลายโรงแปรรูปไม้เถื่อนมีไม้จำนวนหนึ่งถูกขายออกไป กระทั่งคณะเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปติดตามที่หมู่ที่ 13 บ้านห้วยบง ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จนพบบ้าน 2 ชั้นอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง โดยมีนายสมศักดิ์ พุ่มเทียน อายุ 49 ปี รับเป็นเจ้าของ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบไม้แปรรูปเป็นจำนวนมากและแท่นเลื่อยวงเดือน ซึ่งนายสมศักดิ์อ้างว่าไม้ส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าเก็บโดยมีไม้สักแปรรูปที่ซื้อมาจากโรงเลื่อยเสี่ยติ๊กขนาด 2×1 นิ้ว ยาว 3 เมตร จำนวนแค่ 2 ยก เป็นเงิน 5,000 บาท ส่วนแท่นเลื่อยวงเดือนทำขึ้นเพื่อจะเลื่อยไม้เก่าเก็บสำหรับจัดสร้างบ้านพักเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกการตรวจสอบและอายัดไม้ทั้งหมด เนื่องจากเจ้าของไม้ไม่สามารถแสดงการได้มาของไม้เหล่านี้ได้ เพื่อมอบให้หน่วยป่าไม้ในพื้นที่รับผิดชอบทำการตรวจสอบต่อไป

ข่าวแจ้งว่า การขนย้ายไม้ของกลางจากโรงเลื่อยเถื่อนของเสี่ยติ๊ก ปรากฎว่าหลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจนับจำนวนไม้ทั้งหมดตลอดทั้งคืนวานนี้ได้จำนวนไม้ทั้งหมดรวม 1,717 ท่อน/เหลี่ยม/แผ่น คิดเป็นปริมาตร 12.64 ลบ.เมตร ใช้รถบรรทุก 6 ล้อขนย้ายไม้ไปที่หน่วยป้องกันรักษาป่าน้ำชุนจำนวน 6 เที่ยว และใช้รถกระบะขนย้ายไม้จำนวน 4 เที่ยว นอกจากนี้ขณะเจ้าหน้าที่บุกทลายโรงเลื่อยเถื่อน พ.อ.พงษ์เพชรยังพบบัญชีรายการสั่งไม้ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน ขณะเดียวกันยังมีชื่อเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานปรากฏอยู่ในบัญชีด้วย โดยล่าสุดอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผลประโยชน์หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน