X

เพชรบูรณ์-พระก็ไม่เว้น! เจ้าคณะจังหวัด(ธ) แจ้งเตือนถูกมิจฉาชีพปลอมชื่อ/เฟซบุ๊ก/ไลน์ ส่งข้อความไปขอยืมเงินญาติโยม

เพชรบูรณ์-พระก็ไม่เว้น! เจ้าคณะจังหวัด(ธ) แจ้งเตือนถูกมิจฉาชีพปลอมชื่อ/เฟซบุ๊ก/ไลน์ ส่งข้อความไปขอยืมเงินญาติโยม

วันที่ 5 มกราคม พระครูโสภณวัชรคุณ เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์(ธ) วัดเพชราราม อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์เฟสบุ๊กแจ้งเตือนกรณีมีมิจฉาชีพปลอมชื่ออ้างเป็นพระครูฯ แล้วขอยืมเงิน โดยขอให้โอนเงินไปให้ ซึ่งพระครูฯแจ้งเตือนขอให้ทุกคนอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด พร้อมระบุว่าเป็นการกระทำของแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ต่อมาพระครูโสภณวัชรคุณได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฯเพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นได้ โพสต์สำเนาเอกสารการแจ้งความลงในเฟซบุ๊กอีกด้วย

สำหรับข้อความที่พระครูโสภณวัชรคุณโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ขนาดนี้มีมาคนปลอมตัวเป็น พระครูโสภณวัชรคุณ โทรศัพท์ไปหาว่าโทรศัพท์หาย ไลน์เสียงบาง แล้วก็จะขอยืมเงิน และให้โอนเงินให้อย่างหลงเชื่อเป็นอันขาด เป็นแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน”

พระครูโสภณวัชรคุณ เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์(ธ) กล่าวเพิ่มเติมว่า มิจฉาชีพรายนี้ปลอมเฟสปลอมไลน์โดยใช้ชื่ออาตมา จากนั้นก็จะส่งข้อความไปหาญาติโยมอ้างว่า โทรศัพท์อาตมาเสียเฟสหายไลน์หายแล้วก็ขอยืมเงิน แต่พอดีผู้ที่ได้รับข้อความจากมิจฉาชีพเป็นญาติพอดี จึงโทรมาสอบถาม ทำให้ทราบว่าถูกแอบอ้างชื่อส่งข้อความไปยืมเงินญาติโยม ก็เลยไปแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองฯ พร้อมโพสต์แจ้งเตือนทุกคน เผื่อจะมีข้อความแอบอ้างดังกล่าวไปโผล่กับญาติโยมคนอื่นๆจนอาจหลงเชื่อ กระทั่งตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน