X

เพชรบูรณ์-นนท.แห่เที่ยว-เคาท์ดาวน์ที่เขาค้อ รถติดยาวเหยียด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-นนท.แห่เที่ยว-เคาท์ดาวน์ที่เขาค้อ รถติดยาวเหยียด (ชมคลิป)

วันที่ 31 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันสุดท้ายของปี 2564 ปรากฎว่า ตามแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ฯลฯ มีนักท้งเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างคับคั่ง จนทำให้สภาพจราจรเกิดความหนาแน่น โดยที่ อ.เขาค้อ ปรากฎว่าบริเวณจุดชมวิวเขาค้อ สภาพการจราจรมีรถหนาแน่น จนทำให้รถติดยาวเหยียดเป็นช่วงๆ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวพากันออกมาชื่นชมวิวทิวทัศน์กันหนาแน่น ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิราว 18-20 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวต่างรู้สึกฟินไปกับสภาพอากาศ แม้ในวันนี้จะไม่มีทิวทัศน์ทะเลหมอกออกมาอวดสายตานักท่องเที่ยวก็ตาม

นอกจากนี้ที่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อดังกล่าว ทางอำเภอเขาค้อฯ ได้มีการกระชับมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น หลังจากพบแคชเชียร์หญิงติดเชื้อโควิด-19 จากสถานที่ทำงานร้านอาหารที่กทม. โดยแนวโน้มเป็นสายพันธุ์โอไมครอน ทำให้มีทีมเจ้าหน้าที่ สสอ.เขาค้อและโรงพยาบาลเขาค้อ ออกมาตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้แก่นักท่องเที่ยว ส่วนกำนันผู้ใหญ่ในตั้งจุดให้ข้อมูลและบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ารับการฉีดบูสเข็ม 3 เป็นส่วนใหญ่และมีบางส่วนที่ฉีดบูสเข็ม 4 และยังมีการสุ่มตรวจ ATK นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ขณะเดียวกันอีกสาเหตุที่ทำให้จุดชมวิวเขาค้อมีนักท่องเที่ยวคึกคัก เนื่องจากเป็นจุดที่อบจ.เพชรบูรณ์ เตรียมจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ 2022 คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม 1,000 คนและมีดรรจุดพบุ 999 ดอก ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวปักหลักรอเข้าร่วมงานฯ

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสภาพการจราจรบนเขาค้อ นอกจากจุดชมวิวเขาค้อแล้ว บริเวณเส้นทางเข้า-ออกทุ่งกังหันลม และทางเข้า-ออกวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มีปริมาณรถนักท่องเที่ยวหนาแน่น จนทำให้รถติดยาวเหยียด

ขอขอบคุณ : กู้ภัยกกไทรหลัมสัก / พิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อ เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน