X

เพชรบูรณ์-“เสกสรร”ลั่น! ปี 2565 จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองเพชรบูรณ์ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-“เสกสรร”ลั่น! ปี 2565 จัดกิจงานกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองเพชรบูรณ์ (ชมคลิป)

วันที่ 29 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดนตรีในสวน & เคาท์ดาวน์ปาร์ตี้2022 คืนวันที่สอง ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ณ สวนสาธารณะเพชบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 ปรากฎว่าบรรยากาศภายในงาน นอกจากมีประชาชนชาวเพชรบูรณ์ทุกกลุ่มวัย เข้าเที่ยวชมกิจกรรมภายในงานกันค่อนข้างหนาแน่นแล้ว ยังมีบรรยากาศชิล ๆ แบบครอบครัว โดยมีทั้งเด็กและคนชรามาร่วมนั่งรับประทานอาหารพร้อมชมดนตรีควบคู่ไปด้วย กระทั่งดูเสมือนว่าอาการหวาดผวาต่อกระแสการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในหลายจังหวัดในขณะนี้ จะไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ในขณะที่เทศบาลฯ มีมาตรการคัดกรองผู้ที่เข้าร่วมงานค่อนข้างเข้มงวด ส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ล่าสุดยังไม่มีรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแต่อย่างใด

อย่างไก็ตามบรรยากาศภายใน นอกจากมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการติดและแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 แล้ว การจัดงานในคืนวันที่สองดังกล่าว ทางเทศบาลฯ ได้จับมือกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ (สสจ.) มีการจัดทีมเจ้าหน้าที่ออกไปให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฉีดกระตุ้นทั้งเข็ม 1,2,3 ให้กับประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงาน ซึ่งปรากฎว่ามีประชาชนชาวเมืองเพชรบูรณ์ ให้ความสนใจเข้ารับบริการฉีดวัคซีนดังกล่าวจำนวนหลายร้อยราย

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวต่อชาวเมืองเพชรบูรณ์ระหว่างเปิดงานดนตรีในสวนฯ ว่า ประชากรที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลเกือบ 5 หมื่นคนปัจจุบันได้รับวัคซีนเกือบ 100% ถือเป็นเมืองต้นแบบของการฉีดวัคซีนที่ดีที่สุด โดยเฉพาะใช้งบฯเทศบาลจักซื้อวัคซีนเองในช่วงวัคซีนไม่เพียงพอ และในวันนี้ยังมีบริการฉีดวัคซีนเข็ม 1,2,3 เลือกได้ตามใจด้วย ฉะนั้นวันนี้ถือว่าเป็นวันเปิดเมืองเพชรบูรณ์อย่างเป็นทางการ โดยเราจะขอก้าวสู่ปี 2565 อย่างมีความสุข เราพร้อมจะเปิดเมืองไปสู่เมืองท่องเที่ยว เมืองทำมาหากินและเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ในเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม เราได้เตรียมจัดงานส่งเสริมการท้องเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ไม่ว่างานกาชาดมะขามหวานฯ งานสมโภชหลักเมือง งานกิจกรรมต่าง ๆ จะตามมาอีกมากมาย สิ่งเหล่านี้หากไม่ได้รับความร่วมมือในการฉีดวัคซีนแล้ว ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นวันนี้ถือว่าคืนความสุขให้กับประชาชนอีกครั้ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน