X

บุกทลายแหล่งทำไม้ที่อ.หล่มสัก ยึดไม้หวงห้ามล็อตใหญ่ถูกแปรรูปได้เพียบ พร้อมจับ ผู้ต้องหา 4 คน

เพชรบูรณ์-คณะจนท.บุกทลายแหล่งทำไม้ขบวนการใหญ่ที่อ.หล่มสัก ยึดไม้หวงห้ามล็อตใหญ่ถูกแปรรูป เตรียมส่งขายได้เพียบ จับผู้ต้องหาได้ 4 คน

วันที่ 21 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่โดยการอำนวยการของศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย ศปป.4 กอรมน., ชุดพยัคฆ์ไพร, ป่าไม้ ทหารและตำรวจในพื้นที่ นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน.,นายสมชาย ฉิมแย้ม ชุดพยัคฆ์ไพร  ร่วมกันบูรณาการเข้าจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลลักลอบทำไม้หวงห้าม บริเวณบ้านโคกแก้ว ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา พบกลุ่มชาย 4 คนกำลังแปรรูปไม้สัก และยังพบกองไม้สักท่อนเป็นจำนวนมากรอการแปรรูป และมีไม้แปรรูปเตรียมการขนย้ายไม้เพื่อจำหน่าย จึงตรวจค้นไม้ของกลางทั้งไม้ท่อนและไม้แปรรูปทั้งหมด รวมทั้งยึดรถกระบะจำนวน 2 คัน, รถแทรกเตอร์ล้อยางใช้ลากไม้จำนวน 1 คัน, โต๊ะเลื่อยวงเดือน 1 โต๊ะ, เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่องและอุปกรณ์การทำไม้อีกหลายรายการ

ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่ยังขยายผลการตรวจค้นไปยังบ้านพักผู้ต้องหา กระทั่งพบกองไม้แปรรูปจำนวน 2 จุด เก็บไว้ในบริเวณบ้านพักโดยอยู่ระหว่างรอการขนย้ายเพื่อจำหน่ายจำนวนมากมีทั้งไม้สักและประดู่ เบื้องต้นพบว่าไม้ที่ถูกยึดมีไม้สักท่อน 65 ท่อน ไม้ประดู่ 1 ท่อนและไม้แดง 1 ท่อน ส่วนไม้แปรรูปมีจำนวนกว่า 1,000 แผ่น และจากการตรวจสอบปัสสาวะ 4 ผู้ต้องหา พบสารเสพติดในร่างกายโดยฉี่เป็นม่วงทั้งหมด  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ต่อไป  นอกจากนี้ยังมอบหมายให้นายประจักษ์ มิยา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.18 (น้ำชุน) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า จากการยึดแหล่งทำไม้ดังกล่าวซึ่งเป็นล็อตใหญ่มีปริมาณมาก ล่าสุดในวันนี้(21 พ.ย.) ทางคณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ยังเร่งตรวจสอบและรวมหมอนตีตราตรวจยึด และจะทำการขนย้ายไปเก็บรักษาที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.18 (น้ำชุน) นอกจากนี้ พ.อ.พงษ์เพชรพร้อมคณะยังพยายามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทราบเบาะแสว่าก่อนคณะเจ้าหน้าที่บุกทลายแหล่งทำไม้แห่งนี้ ได้มีการลักลอบขนย้ายไม้ออกไปจำหน่าย รวมทั้งติดตามนายทุนที่อยู่เบื้องหลังแหล่งทำไม้แห่งนี้อีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน