X

เพชรบูรณ์-นทท.ช็อกหมดสติบนภูทับเบิก จนท.ช่วยปั๊มหัวใจก่อนเสียชีวิต

เพชรบูรณ์-นทท.ช็อกหมดสติบนภูทับเบิก จนท.ช่วยปั๊มหัวใจก่อนเสียชีวิต

เวลา 09.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นโดยมีนักท้องเที่ยวเสียชีวิตที่วัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า”ป้อมนำเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า” เผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวถูกเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า “นักท่องเที่ยวลื่นล้มในห้องน้ำหมดสติที่ภูทับเบิก คุณลุงต้องปลอดภัยนะครับผมด่วนเต็มที่แล้วครับ” ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นชายสูงอายุร่างค่อนข้างอ้วนนอนหมดสติบนเตียงเข็นผู้ป่วย ในขณะที่มีกลุ่มเจ้าหน้าที่รพ.สต.ทับเบิกทั้งชายหญิงกำลังเร่งปั๊มหัวใจชายที่นอนหมดสติดังกล่าวพร้อมช่วยปฐมพยาบาลก่อนจะเคลื่อนย้ายชายหมดสติรายนี้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์กล่าวได้มีผู้มาโพสต์ให้กำลังใจและขอให้นักท่องเที่ยวรายนี้ปลอดภัยกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งในภายหลังว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ได้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว

นายป้อม นำเกลียว หรือ “ป้อมนำเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า” ผู้ถ่ายคลิปและเผยแพร่คลิปวีดีโอดังกล่าว กล่าวว่า เท่าที่ทราบชายที่หมดสติดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยววัย 62 ปี มาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกกับภรรยาพร้อมคณะราว 20 คน โดยมาค้างพักแรมที่ภูทับเบิก ซึ่งทางคณะได้ติดต่อรถท่องเที่ยว 3 คันให้นำคณะไปเที่ยวบนภูทับเบิก จึงไปรับคณะที่รีสอร์ตที่พักบนภูทับเบิกเมื่อราว 08.00 น. และได้พานักท่องเที่ยวกรุ๊ปนี้ไปเที่ยวที่วัดป่าภูทับเบิก แต่หลังถึงเวลานัดหมายไปจุดท่องเที่ยวอื่น ปรากฎว่าหาชายสูงอายุรายนี้ไม่เจอ จนต้องช่วยกันตามหา และจากการสอบถามจึงทำให้ทราบว่าชายดังกล่าวไปเข้าส้วม ภรรยาของชายสูงวัยรายนี้จึงพากันไปตาม จนพบประตูห้องส้วมปิดอยู่ผิดปกติ จึงเคาะเรียกซึ่งไม่มีใครตอบ จึงช่วยกันพังประตูเข้าไป กระทั่งพบชายรายนี้นอนหมดสติอยู่ในส้วมดังกล่าวโดยกางเกงอยู่ในสภาพถอดครึ่งท่อน

“จากนั้นจึงพยายามช่วยกันช่วยเหลือโดยมีพยาบาลที่มาท่องเที่ยวที่วัดป่าฯ ช่วยปั๊มหัวใจให้ แต่ชีพจรอ่อนมากจึงเร่งพาชายที่หมดสติไปส่งที่ รพ.สต.ทับเบิกก่อน เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยปั้มหัวใจ และมีการติดต่อทางสายด่วน 1669 กระทั่งต่อมาจึงมีรถพยาบาลฉุกเฉินมารับชายนักท่องเที่ยวที่หมดสติรายนี้ ส่งไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า แต่ผมก็ได้มารับทราบในภายหลังว่าชายนักท่องเที่ยวรายนี้ได้เสียชีวิตแล้ว โดยไม่ทราบจากสาเหตุอะไร ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และยอมรับเพิ่งประสบกับเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย”นายป้อมกล่าว

เพชรบูรณ์-นทท.ช็อกหมดสติบนภูทับเบิก จนท.ช่วยปั้มหัวใจก่อนเสียชีวิต https://youtu.be/v9PTUtsQotA ผ่าน @YouTube

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน