X

“ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์” ชนะโหวตรั้งตำแหน่ง “อธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์”คนใหม่

เพชรบูรณ์-“ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์” ชนะโหวต รั้งตำแหน่ง “อธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์”คนใหม่

วันที่ 8 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ(มรภ.)เพชรบูรณ์ คณะกรรมการสภา มรภ.เพชรบูรณ์ มีการสรรหา 3 แคนดิเนตว่าที่อธิการบดี มรภ.พชรบูรณ์ ได้แก่ 1.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ 2.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นงลักษณ์ อานี และ 3.รองศาสตราจารย์ธรรม์ณชาติ วันแต่ง หลังจากแคนดิเนตทั้ง 3 ราย ต่างได้รับคะแนนจากการหยั่งเสียงจากคณาจารย์ ข้าราชการและบุคลากรของ มรภ.เพชรบูรณ์ สูงสุดจำนวน 3 อันดับ โดยล่าสุดในวันนี้ทางคณะกรรมการสภา มรภ.เพชรบูรณ์ นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.สมเจตน์ ภูศรี นายกสภา มรภ.เพชรบูรณ์ ได้เปิดโอกาสให้ 3 แคนดิเนตดังกล่าว นำเสนอวิสัยทัศน์และแนวทางการบริหารงานใน 4 ปีข้างหน้าต่อคณะกรรมการสภา มรภ.เพชรบูรณ์ เพื่อจะโหวตเลือกสรร 1 ใน 3 แคนดิเนต เข้าดำรงตำแหน่งอธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์ คนใหม่

ซึ่งปรากฎว่า ภายหลัง 1.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ 2.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นงลักษณ์ อานี และ 3.รองศาสตราจารย์ธรรม์ณชาติ วันแต่ง ต่างเข้านำเสนอวิสัยทัศน์ฯไม่เกินคนละ 20 นาทีแล้ว ทางคณะกรรมการสภา มรภ.เพชรบูรณ์ จำนวน 21 คน ต่างพากันลงคะแนนโหวตโดยใช้วิธีลับด้วยความหย่อนบัตรลงคะแนน ผลปรากฎว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ ได้คะแนนนำโด่งจำนวน 16 คะแนน ในขณะที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นงลักษณ์ อานี ได้คะแนน 5 คะแนน ส่วนรองศาสตราจารย์ธรรม์ณชาติ วันแต่ง ไม่มีคะแนน ส่งผลให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ รั้งตำแหน่งอธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์คนใหม่

ขณะเดียวกันคณะกรรมการสภา มรภ.เพชรบูรณ์ยังมีมติให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์ไปในคราวเดียวกันด้วย

สำหรับผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ ว่าที่อธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์นั้น ก่อนหน้านี้ถูกจับตาว่าโดยตลอดว่าเป็นตัวเกร็งคั่วตำแหน่งอธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์ โดยในการหยั่งเสียงของคณาจารย์ ข้าราชการและบุคลากร มรภ.เพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ปรีชาได้คะแนนสูงสุดอันดับ 1 โดยได้ 367 คะแนน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.นงลักษณ์ อานี ได้อันดับ 2 โดยได้ 344 คะแนน ส่วนรองศาสตราจารย์ธรรม์ณชาติ วันแต่ง ได้คะแนนอันดับ 3 โดยได้ 316 คะแนน

ขอขอบคุณ : ประชาสัมพันธ์ มรภ.เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน