X

เพชรบูรณ์-ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิ์ค่อนข้างหนาแน่น เลือกตั้ง อบต.คึกคัก

เพชรบูรณ์ – การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งสำคัญอย่าง “การเลือกตั้ง อบต.” คึกคัก ประชาชนตื่นตัวใช้สิทธิ์ค่อนข้างหนาแน่น ผอ.กกต.เพชรบูรณ์ คาดใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 60%

วันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิกอบต.ของ จ.เพชรบูรณ์จำนวน 102 อบต. ซึ่งปรากฏว่า บรรยากาศการลงคะแนนในภาพรวมเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยหลังการเปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 08.00 น.มีประชาชนแทบทุกกลุ่มวัยพากันตื่นตัวทยอยมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันค่อนข้างมาก โดยบางหน่วยลงคะแนนต้องถึงกับเข้าแถวรอใช้สิทธิ์จนล้นออกมานอกหน่วย ในขณะที่มีเจ้าหน้าอสม. คอยทำการคัดกรอง วัดไข้ ตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 กันอย่างเข้มงวด

นายสุวิทย์ ศรีวงษา ผอ.กกต.ประจำจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานหน่วยลงคะแนนทั้ง 102 แห่ง จำนวน 1,300 กว่าหน่วยทุกหน่วยเปิดให้ผู้ประชาชนใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งท้องถิ่นได้ครบทุกหหน่วยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยมีประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก โดยสาเหตุอาจมาจากการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้นค่อนข้างใกล้ชิดประชาชน และห่างหายไปนานทำให้ประชาชนในพื้นที่ค่อนข้างตื่นตัวและให้ความสนใจค่อนข้างสูง

นอกจากนี้จากพื้นที่การเลือกตั้งที่ค่อนข้างแคบ ประกอบผู้สมัครทั้งนายกอบต.โดยเฉพาะส.อบต.ต่างก็เป็นคนในพื้นที่ และการที่ ส.อบต.ลดลงเหลือแต่หมู่ละ 1 คน จึงทำให้มีผู้ใช้สิทธิ์เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดมาช่วยลงคะแนนให้กับญาติพี่น้องและพรรคเพื่อนคนสนิทกันค่อนข้างมาก จึงประเมินว่าภาพรวมของการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ส่วนผลการนับคะแนนคาดว่าไม่เกิน 20.00 น.ในวันนี้คงจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน