X

นทท.แห่กลับถนนสาย 21 แน่น เกิดอุบัติซ้อนรถ นทท.ชนท้ายกันระนาว

เพชรบูรณ์-นทท.แห่กลับจนถนนสาย 21 รถหนาแน่น เกิดอุบัติเหตุรถนทท.ชนท้ายกันระนาวระหว่างรถจอดติดยาวเหยียด

วันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ล่าสุดวันนี้นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวและพักค้างแรมที่เขาค้อ,ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้ถนนทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก-ชุมแพ) และทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) มีปริมาณรถหนาแน่น กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น.ได้เกิดอุบัติเหตุซ้อนถึง 3 รอบในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 171 บ้านหนองไลย์ อ.หนองไผ่ โดยเริ่มจากรถปิ๊กอัพชนคอสะพาน ทำให้กีดขวางเส้นทางจนรถนักท่องเที่ยวที่จะมุ่งหน้ากลับ กทม.ต้องจอดติดยาว และระหว่างรถติดได้เกิดอุบัติเหตุซ้อนบริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 172 โดยรถเก๋งและรถปิ๊กอัพรวม 4 คันเบรคไม่อยู่ทำให้พุ่งท้ายรถทำให้รถติดยาวขึ้นไปอีก

กระทั่งห่างกันเพียงราว 10 นาที ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกครั้ง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 174 ขณะที่รถนักท่องเที่ยวต่างพากันจอดรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูหนองไผ่เข้าเคลียร์รถที่เกิดอุบัติเหตุออกจากเส้นทาง ปรากฏว่า มีรถเก๋งและรถปิ๊กอัพรวม 6 คัน พุ่งชนท้ายกัน หลังเบรคไม่อยู่ทำให้รถได้รับความเสียหาย แต่ทั้งนี้ยังโชคดีที่อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยทางตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยฯได้พยายามเคลียร์พื้นที่พร้อมเปิดเส้นทางโดยใช้ระยะเวลาราว 40 นาที จึงสามารถระบายรถนักท่องเที่ยวที่ติดสะสมยาวกว่าสิบกิโลเมตรได้สำเร็จ

ข่าวแจ้งว่า ส่วนที่ภูทับเบิกนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางกลับ โดยถนนขึ้นลงภูทับเบิก บริเวณโค้ง S2 ระหว่างกิโลเมตร 8-9 ซึ่งเป็นจุดที่รถเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเขาค้อที่ 1 น้ำเพียงดิน พร้อมตำรวจสภ.หล่มเก่า ชุดปฏิบัติการทับเบิกใช้สัญญาณมือคอยโบกรถนักท่องเที่ยวที่วิ่งขึ้นลง นอกจากนี้ยังนำกรวยยางมาตั้งบริเวณริมถนน เพื่อแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวขับรถด้วยความระมัดระวังอีกด้วย

ภาพโดย : อนุชา กระต่ายเผือก, นิตยา สุทธิประภา,ศูนย์รายงานจราจรเทศกาลปีใหม่ 2561 ตำรวจภูธรฯเพชรบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน