X

เพชรบูรณ์-พบศพจมน้ำเสียชีวิต 1 รายแล้ว ยังเหลืออีกรายทีมค้นหาต่อ

เพชรบูรณ์-พบศพจมน้ำเสียชีวิต 1 รายแล้ว ยังเหลืออีกรายทีมค้นหาต่อ

วันที่ 27 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุสลด โดยมีสองชาวบ้านหมู่ที่ 10 บ้านวังชะอม ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี พลัดจมน้ำโดยร่างสูญหายไปกับกระแสน้ำที่กำลังไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยทางทีมกู้ภัยพยายามช่วยค้นหาเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากกระแสยังไม่ลดประกอบกับน้ำท่งมกระจายเป็นวงกว้าง ทำให้การค้นหาไม่ประสบความสำเร็จ ล่าสุดเมื่อเวลาราว 08.00 น.ของวันนี้ หลังจากน้ำท่วมในหมู่บ้านได้ปรับลดลง ทีมค้นหาผู้สูญหายประกอบด้วย นายโยธิน ภัทรปิติยานนท์ นายก อบต.พุเตย พร้อมทีมงานกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน หมู่ที่ 10 บ้านวังชะอม จำนวนราว 100 คน เริ่มระดมปูพรมกระจายการค้นหาร่างนายชัยฤกษ์ ไทรด้วง อายุ 70 ปี และนายกำแพง ทาทอง อายุ 59 ปี สองลูกบ้านหมู่ที่ 10 บ้านวังชะอม ต.พุเตย ในบริเวณตามอนงกนะแสน้ำท่วมบริเวณจุดที่ทั้งสองประสบเหตุพลัดจมน้ำจนร่างสูญหายไป

จากการระดมการค้นหาปรากฎว่าเมื่อราว 12.30 น.ที่ผ่านมา ทีมค้นหาผู้สูญหายได้พบศพผู้สูญหายจากน้ำท่วมรายแรกได้แก่ นายกำแพง ทาทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 10 ในป่าอ้อยห่างจากจุดที่พลัดตกน้ำราว 500 เมตร โดยสภาพศพพบนอนคว่ำหน้าจมโคลนเสียชีวิภายในป่าอ้อย ล่าสุดอยู่ระหว่างรอให้ทางตำรวจ สภ.พุเตยและแพทย์เข้าไปทำการชันสูตรผู้จมน้ำเสียชีวิต

นายสมควร อ่อนวิกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านวังชะอม กล่าวว่า หลังจากระดับน้ำท่วมในหมู่บ้านลดลงทำให้ง่ายต่อการช่วยกันระดมค้นหา ส่วนผู้จมน้ำเสียชีวิตที่พบศพรายนี้เป็นรายที่พลัดจมน้ำเพราะออกจากบ้านมาดูน้ำท่วม โดยจุดที่พบศพร่างลอยน้ำไปติดอยู่ในป่าอ้อยห่างจากบ้านราว 500 เมตร ตอนนี้ยังไม่ได้เคลื่อนศพเพราะรอทางเจ้าหน้าที่มาชันสูตรพลิกศพ ส่วนอีกรายที่ยังค้นหาไม่พบทางชาวบ้านก็พยายามจะกระจายกันค้นหาต่อไป

ด้านนายโยธิน ภัทรปิติตานนท์ นายกอบต.พุเตย ระบุว่า นอกจากทีมผู้นำชุมชนแล้วทางจิอาสามูลนิธิองค์กรทำความทำดี โดย ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดีและทางอาสากู้ภัยร่วมกตัญญูพุเตยก็เข้าช่วยหาค้นหาผู้สูญหายด้วย ในขณะที่นายอำเภอวิเชียรบุรีส่งโดรนมาบินช่วยสำรวจ จึงคาดการณ์ว่าผู้สูญหายที่เหลืออีกรายก็คงจะค้นพบเช่นกัน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางอบต.พุเตยเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วมเสียชีวิตตามระเบียบทางราชการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน