window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เพชรบูรณ์-วิเชียรบุรีอ่วม! 16 ตำบลจมน้ำ ถนนถูกตัเขาด ฝายแตก ในขณะที่ฟาร์มไก่ต้องปล่อยลูกไก่นับหมื่นจมน้ำ

เพชรบูรณ์-วิเชียรบุรีอ่วม! 16 ตำบลจมน้ำ ถนนถูกตัเขาด ฝายแตก ในขณะที่ฟาร์มไก่ต้องปล่อยลูกไก่นับหมื่นจมน้ำ

วันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” ทำให้มีฝนตกหนักและต่อเนื่องครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.วิเชียร หลังจากน้ำป่าจากเขาดงตะเคียนและเขาน้ำร้อน ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมครอบคลุม 16 ตำบลของ อ.วิเชียร โดยเฉพาะ ต.น้ำร้อนและต.บ่อรัง ซึ้งอยู่ในพื้นที่ต้นน้ำ ถึงกับจมน้ำทันทีโดยมีบ้านเรือนราษฎรหลายร้อยหลังคาเรือนได้รับผลกระทบหนัก เพราะถูกน้ำท่วมจนหลายสิบหลังคาเรือนตกอยู่ในสภาพติดเกาะ จนเจ้าหน้าที่ อบต.พร้อมอาสากู้ภัยในพื้นที่ต้องระดมช่วยอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วน ทำให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความตึงเคลียด

ในขณะที่ถนนเชื่อมต่อตำบลและหมู่บ้านถูกกระแสน้ำตัดขาดเป็นช่วงๆ อาทิ ถนนสายนาสนุ่น-วิเชียรบุรี น้ำท่วมมีระดับน้ำสูกว่า 50 ซม. ทำให้รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และกระแสน้ไที่ไหลเชี่ยวกรากทำให้เกรงคอสะพานคลองใหญจะทรุดพัง จนต้องมีการปิดกั้นการจราจร ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมใน ต.น้ำร้อนและต.บ่อรัง 2 ตำบลดังกล่าวค่อนข้างวิกฤต และล่าสุดมวลน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมเขตพื้นที่ ต.พุเตย จนทำให้ถนนทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) ที่ผ่าน อ.วิเชียรบุรี ถูกน้ำท่วมเป็นช่วงๆ นอกจากนี้ยังมีฝายกั้นน้ำในเขต ต.น้ำร้อนและต.บ่อรังอึกจำนวนหลายแห่งแตกหลังถูกกระแสไหลเชี่ยวน้พัดจนได้รับความเสียหายทรุดพัง

นางหทัยรัตน์ ทองใจสด นายก อบต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี กล่าวว่า จากการที่ฝนตกต่อเนื่องมาตั้งแต่คืนวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำป่าจากเขาดงตะเคียนเข้าท่วมหมู่ 12 และน้ำอีกสายไหลมาจากเขตเขาน้ำร้อน ทำให้ทุกหมู่บ้านของ ต.บ่อรังถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำและเป็นแอ่งระดับน้ำท่วมค่อนข้างสูงมากราวกว่า 80 ซม.ถึงเกือบ 2 เมตร ทำฝห้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทางอบต.ต้องระดมเจ้าหน้าทีาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูพุเตยอพยพประชาชนติดค้างที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมจากพื้นที่ เนื่องจากหวั่นเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย หลังระดับน้ำท่วมปรับสูงอย่างต่อเนื่องและไหลเชี่ยวกราก ซึ่งหากระดับน้ำสูงเกรงว่าการอพยพประชาชนจะเกิดความยากลำบาก

“อย่างเมื่อราว 02.00 น.ทึ่ผ่านมา เราได้รับแจ้งจากทางฟาร์มไก่คาร์กิลมีท หมู่ 7 ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยอพยพคนงานราว 20 ออกจากพื้นที่ เนื่องจากน้ำท่วมสูงราว 80 ซม. เราจึงส่งเจ้าหน้า ปภ.และอาสากู้ภัยฯะร้อมเรือท้งแบน 2 ลำไปช่วยอพยพคนงานออกมาอาศัยวัดวังไผ่ชั่วคราว โดยจำเป็นปล่อยให้ลูกไก่คาดว่าจำนวนนับหมื่นตัวจมน้ำ และได้รับแจ้งว่าเใเข้านี้ว่าระดับที่ฟาร์มไก่สูงเกือบราว 2 เมตร”นางหทัยรัตน์กล่าว

นายก อบต.บ่อรัง กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่และทางอาสากู้ภัยกำลังทยอยอพยพชาวบ้านที่หมู่ 7 ราว 7 ครอบครัวซึ่งอยู่รอบๆฟาร์ม ที่ยังติดเกาะออกมาไม่ได้เพราะรอเรือท้องช่วยเหลืออยู่ เพราะระดับน้ำท่วมสูงต้องใช้เรืออย่างเรือ และเรือท้องแบนมีจำนวนจำกัด ในขณะที่แทบทุกตำบลก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน ล่าสุดได้รับแจ้งนายอำเภอวิเชียรบุรีว่าทางปภ.จังหวัดกำลังจัดส่งเรือมาช่วยเพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันนี้

ด้านนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า พื้นที่ทุกตำบลของอ.เชียรบุรีถูกน้ำท่วมหมด สถานการณ์ขนะนี้อยู่ระหว่างการระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ ช่วยชีวิตประชาชนเป็นอันดับแรกก่อน ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นค่อยสำรวจหลังน้ำลดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน