X

เลขาฯพรรคอนาคตใหม่ ย้ำเลือกตั้งช้าประเทศชาติยิ่งเสียหาย “รังสิมันต์ โรม”ชี้ปากกาไม่ได้อยู่ที่ปชช.

เลขาฯพรรคอนาคตใหม่ ย้ำเลือกตั้งช้าเท่าไร ประเทศชาติยิ่งเสียหาย จี้ คสช.เร่งปลดล็อคให้ทุกพรรคเดินหน้าสู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรม ด้าน “รังสิมันต์ โรม”ชี้เลื่อนเลือกตั้งปากกาไม่ได้อยู่ที่ปชช.

วันที่ 17 พ.ย.61 นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวที่จ.เพชรบูรณ์ถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองขอให้กกต.เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปว่า เป็นสิ่งที่เราคาดหมายไว้แต่แรกอยู่แล้ว หากจำกันได้ในวันที่ตนได้ไปประชุมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ได้ตั้งประเด็นทิ้งไว้ว่าช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่จะเป็นไปได้อย่างไรที่กกต.จะสามารถรับรองพรรคการเมืองได้ครบ ไหนจะต้องหาสมาชิกและจัดตั้งสาขาพรรคอีก ไหนจะต้องตั้งตัวแทนพรรคประจําจังหวัดและหาผู้สมัครอีก แต่ทั้งหลายทั้งปวงที่เยิ่นเย้อยาวนานและที่บอกว่ามีพรรคทำไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่เป็นปัญหามาจากพรรคการเมือง แต่ปัญหามาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

“คุณออกกติกาให้ยุ่งยากและไม่ยอมปลดล็อค ทำให้แต่ละพรรคไม่มีเสรีภาพอย่างเต็มที่ และพอไม่มีเสรีภาพในการรณรงค์อย่างเต็มที่ แต่ละพรรคก็หาสมาชิกและหาผู้สมัครก็ทำได้ยากลำบาก เพราะฉะนั้นสำคัญที่สุดก็คือคสช.ต้องปลดล็อค ให้ทุกพรรคการเมืองได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง บรรยากาศการเลือกตั้งก็จะดีขึ้นและเดินหน้าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรมได้”

นายปิยะบุตรกล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดวันเลือกตั้งทางพรรคยังยืนยันให้เป็นไปตามกำหนดเดิม เพราะหากการเลือกตั้งยิ่งช้าเท่าไร ประเทศชาติยิ่งเสียหายเท่านั้น แม้การเลือกตั้งทั่วไปอาจจะทำให้เรามีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น แต่ตนคิดว่าประโยชน์เช่นนี้เราไม่ควรรับไว้ เพราะยิ่งเลื่อนเลือกตั้งนานเท่าไร ประเทศชาติยิ่งเสียหาย

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวว่า ถามว่าเลื่อนการเลือกตั้งเป็นไปได้ไหม ก็เป็นไปได้เพราะว่าปากกาไม่ได้อยู่ที่ประชาชน การกำหนดการเลือกตั้งก็อยู่ที่คสช. แต่อยากจะเรียนอย่างนี้ว่าถึงที่สุดทุกวินาทีที่ปล่อยให้คสช. อยู่ในอำนาจ หมายถึงความเสียหายของประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น วันนี้เราเจอทุกมรสุมไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะรายได้ของเราวันนี้ยังอยู่เหมือนเดิมไหม อยู่กันมา 4 ปีเศษประเทศไทยเราดีกว่าเดิมหรือเปล่า ซึ่งไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ทุกอย่างกำลังแย่ ฉะนั้นการปล่อยให้ 1 วัน 1 นาทีอยู่กับคสช.ต่อไปก็ยิ่งแย่ลง และคิดว่าถ้าจะมีการเลือกตั้ง ก็ไม่ใช่แค่ 1-2 วันด้วยซ้ำ ต้องมากกว่านั้นอีก ซึ่งหมายถึงราคาที่ประชาชนอย่างพวกเราต้องจ่ายกับสิ่งที่เราไม่ได้อะไรกลับมาเลย

“เพราะฉะนั้นเลือกตั้งเถอะครับเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าเสียที อย่าปล่อยให้การเลือกตั้งต้องช้าไปอีกเลย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยอย่างพวกเราได้กำหนดชะตากรรมของตัวเองของประเทศชาติเสียที และให้คนที่เป็นมืออาชีพเข้ามาบริหาร และดูแลเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน เลิกเถอะครับคนมีสี เลิกเถอะครับคนที่จบจากนายร้อย ที่ไม่มีความสามารถและไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน”นายรังสิมันต์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน