X

“สันติ”เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย รับปากชงสร้างอ่างสะดวงใหญ่ แก้น้ำท่วมหล่มสัก (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-“สันติ”เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย รับปากชงสร้างอ่างสะดวงใหญ่ แก้น้ำท่วมหล่มสัก (ชมคลิป)

เวลา 14.30 น.วันที่ 14 กันยายน ที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมส.ส.ในพื้นที่ได้แก่ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์,นายจักรัตน์ พั้วช่วย และนส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.สเ.พชรบูรณ์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และนายอัครเดช ทองใจสด นายกอบจ.เพชรบูรณ์ เพื่อมอบถุงยังชีพ สิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่อ.หล่มสัก ที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยและตัวแทนเข้ารับมอบสิ่งของช่วยเหลือดังกล่าว

นายสันติ พร้อมพัฒน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบสถานกาารณ์น้ำท่วมที่อ.หล่มเก่า,อ.หล่มสักค่อนข้างรุนแรงเป็นห่วงชาวเพชรบูรณ์ จึงมีบัญชาให้ตนมาเยี่ยมชาวเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังให้มาดูการแก้ปัญหาน้ำท่วมใน 2 อำเภอนี้ซึ่งท่วมเป็นประจำ ซึ่งจริงๆแล้วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาปัญหาน้ำท่วมลดความรุนแรงลง แต่เนื่องจากปีนี้มีน้ำมาก ทำให้น้ำกลับมาท่วมหนักอีกครั้ง จึงได้รับมอบให้มาดูว่าผนังกั้นน้ำสูงพอไหมจำเป็นต้องเสริมอีกหรือไม่เพื่อแก้ปัญหาถาวร และหากขาดงบประมาณก็พร้อมจะผลักดันให้ แต่ที่ได้รับทราบก็คือเวลานี้ได้รับงบประมาณเพิ่มมา 200 ล้านฉะนั้นน่าจะก่อสร้างได้ในราวต้นปีหน้า

“อีกประเด็นก็คือ ส.ส.จักรัตน์ได้นำเสนอโครงการการสร้างอ่างเก็บน้ำสะดวงใหญ่ โดยมั่นใจว่านอกจากจะเป็นแหล่งเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งแล้ว ยังแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมอีกด้วย ผมจึงจะรับโครงการ เพื่อนำไปเรียนต่อนายกรัฐมนตรี”นายสันติกล่าวและว่า นายกรัฐมนตรียังเปฌนห่วงเรื่องเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์ และปัญหาเรื่องที่ดินบนเขาค้อ ซึ่งนายกฯรับทราบหมดแล้ว

ทั้งนี้สำหรับอ.หล่มสักมีบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัยน้ำล้นตลิ่งกว่า 2,000 ครัวเรือน ในพื้นที่ 7 ตำบล 2 เทศบาล 43 หมู่บ้าน 9 ชุมชน  โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบใน 10 ตำบล 59 หมู่บ้าน คาดว่าจะได้รับผลกระทบ 7,273 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ปัจจุบันสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งในอ.หล่มสักเริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ ในขณะที่มวลน้ำจาก อ.หล่มสักเริ่มไหลเข้าสู่เขตอ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้วางมาตรการ และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ในการเฝ้าระวังแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน