X

เขาค้อลุยตรวจสอบโรงแรมรีสอร์ทไม่มีอนุญาตให้ประกอบธุรกิจ หลังสิ้นสุดเวลาผ่อนปรนตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2562

เพชรบูรณ์-เขาค้อลุยตรวจสอบโรงแรมรีสอร์ทไม่มีอนุญาต หลังสิ้นสุดเวลาผ่อนปรนตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2562

เวลา 09.00 น.วันที่ 3 กันยายน ภายใต้การอำนวยการของ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ นำโดยนายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภอเขาค้อ บูรณาการคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป่าไม้ ทหาร ตำรวจในพื้นที่อ.เขาค้อ รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแคมป์สนและอบต.เข็กน้อย ออกตรวจสถานที่พักที่ไม่มีใบอนุญาต เพื่อบังคับใช้กฎหมายตามประกาศจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องการแก้ไขปัญหาสถานที่พัก (โรงแรม) ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 6/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2562 เรื่องมาตรการส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานการประกอบธุรกิจโรงแรมบางประเภท (ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์) ลงวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ผลการตรวจสอบสถานที่พักที่สิ้นผลการบังคับใช้ตามคำสั่ง คสช.ที่ 6/2562 และเป็นสถานที่ที่ไม่อยู่ในกระบวนการพิจารณาออกใบอนุญาตจำนวน 20 แห่ง ในพื้นที่ตำบลแคมป์สนและตำบลเข็กน้อย (ตามแผนออกตรวจ) อ.เขาค้อ ปรากฎว่าไม่พบสถานที่พักที่ประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมฝ่าฝืนมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 แต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ดังกล่าวยังเข้าตรวจสอบสถานที่พักที่ประกอบธุรกิจโรงแรมในเขตตำบลทุ่งสมอจำนวน 9 แห่ง โดยพบสถานที่พักที่ประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 1 แห่ง และ 8 แห่งไม่พบในการกระทำความผิด ทั้งนี้ทางคณะเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและร้องทุกข์/กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนหน้านี้จังหวัดเพชรบูรณ์มีประกาศเรื่องการแก้ไขปัญหาสถานที่พัก (โรงแรม) ตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 6/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เรื่องมาตรการส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานการประกอบธุรกิจโรงแรมบางประเภทในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยให้หยุดการประกอบธุรกิจโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจที่พักราว 457 แห่ง ในเขตพื้นที่ 4 ตำบลของอ.เขาค้อ ได้แก่ ตำบลหนองแม่นา ตำบลเขาค้อ ตำบลสะเดาะพงและตำบลริมสีม่วง ของอำเภอเขาค้อ ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาโปกหล่น-วังชมภู อยู่ในข่ายถูกตรวจสอบดำเนินคดี เนื่องจากมีปัญหาเรื่องที่ดินทำให้ไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจโรงแรม โดยก่อนหน้าที่ทางอำเภอฯได้จัดส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังสถานประกอบการเหล่านี้ให้หยุดดำเนินกิจการ

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา 5 องค์กกรภาคเอกชน ได้แก่ สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ, หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งจังหวัดฯ ให้โรงแรมรีสอร์ทบนเขาค้อที่ไม่มีใบอนุญาตเพราะติดปัญหาที่ดินหยุดดำเนินกิจการ โดยอ้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัด

สำหรับสถานประกอบการโรงแรมรีสอร์ทในเขต อ.เขาค้อ ที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจโรงแรมโดยส่วนใหญ่อยู่ในเขต 3 ตำบล ได้แก่ ต.ทุ่งสมอ ต.แคมป์สน ต.เข็กน้อย มีจำนวน 90 แห่ง อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุญาต 4 แห่ง ส่วนอีก 20 แห่งเป็นสถานที่พัก 4 ห้องไม่เกิน 20 คน โดยทั้งหมดยังเปิดให้บริการตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน