X

โซเชียลเดือด! หมอหญิงเขย่ากระแสไม่เลิก ล่าสุดจี้ปชช.ไม่ยอมฉีดวัคซีนยกรายชื่อแฉ ถูกสวนผิดจรรยาบรรณจนรีบลบทิ้ง แต่ชาวเน็ตมือไวแคปเจอร์ไว้กระทั่งนำขยี้เละ

เพชรบูรณ์-โซเชียลเดือด! หมอหญิงเขย่ากระแสไม่เลิก ล่าสุดจี้ปชช.ไม่ยอมฉีดวัคซีนยกรายชื่อแฉ ถูกสวนผิดจรรยาบรรณจนรีบลบทิ้ง แต่ชาวเน็ตมือไวแคปเจอร์ไว้กระทั่งนำมาขยี้เละ

วันที่ 15 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหมอหญิงรายหนึ่งในจ.เพชรบรณ์ เกิดอารมณ์เหวี่ยงใส่สื่อ กล่าวหานักข่าวกระทำย่ำยีการทำงาน ทำให้เสียภาพลักษณ์จังหวัด ด้วยการนำเสนอข่าว “ชาวเพชรบูรณ์กว่าครึ่งหมื่นแห่ฉีดวัคซีนแน่น-เบียดเสียด” กระทั่งกลายเป็นประเด็นเรียกแขกมาแสดงความเม้นท์ตอบโต้กันแบบทัวร์ลง จนกลายเป็นดราม่าที่ส่อบานไม่หุบ โดยเฉพาะชาวเน็ตต่างพากันสวดยับถึงพฤติกรรมของหมอหญิงรายนี้ ที่โพสต์โดยใช้ถ้อยคำเชิงดูถูกดูแคลนกล่าวหาประชาชนที่ไม่ยอมไปฉีดวัคซีนว่าเป็นภาระต่อรัฐ

กระทั่งถูกชาวเน็ตตอบโต้หนักว่าเป็นการกระทำเหมือนใช้อารมณ์ล้วนๆ โดยถึงกับขุดภาษาพ่อขุนมาตอบโต้ กระทั่งถูกชาวเน็ตสวนด้วยภาษายุคพ่อขุนแบบเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตจี้เรื่องการนำรายชื่อประชาชนเหล่านี้มาเปิดเผย โดยกล่าวว่าเป็นการกระทำไร้จรรยาบรรณ จนทำให้หมอหญิงรายนี้รีบลบรายชื่อออก นอกจากยังบล็อกชื่อและลบคอมเม้นท์ที่โต้ตอบกลับอีกด้วย แต่ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตมือไวแคปเจอร์ไว้ จากนั้นนำมาโพสต์ซ้ำพร้อมขยี้ในประเด็นนี้อย่างเผ็ดมันส์ จนระอุสังคมสื่อโซเชียล

สำหรับข้อความที่หมอหญิงรายนี้โพสต์ จนแลดูเสมือนเป็นการบูลลี่ผู้ไม่ได้ฉีดวัคซีนระบุว่า “ในวันที่ท่านเจ็บป่วย… ท่านก็เรียกร้องให้รัฐ ให้โรงบาล ให้ชุมชน ช่วยนั่นช่วยนี่ ..แต่ในยามเกิดภัยพิบัติในประเทศ ในชุมชน คนอื่นเขาช่วยกันปกป้องตัวเอง ปกป้องหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ กันอย่างสุดชีวิต แทบไม่ได้หลับได้นอนกันมาเป็นปีๆแต่สำหรับตัวท่าน …เพียงแค่ให้ท่านช่วยรับฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อตนเอง ติดเชื้อมาจะได้ไม่เป็นป่วยรุนแรง เป็นภาระต่อครอบครัว ต่อรัฐ ต่อโรงบาล ต่อเพื่อนบ้าน ต่อชุมชนมากเกินไป… ท่านกลับนิ่งเฉย…ท่านเป็นคนประเภทไหนกันนี่…. ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ หรือเห็นแก่ตัว คอยแต่พึงรัฐ พึ่งคนอื่นอย่างเดียวกระนั้นหรือ? ไม่คิดจะช่วยตัวเองแม้สักนิดเลยหรือคะ?

จนทำให้มีชาวเน็ตหลายรายที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของหมอหญิงรายนี้ว่า โดยมีคอมเม้นท์ว่า “เป็นสิทธิของเค้าที่จะไม่ฉีด ไม่เห็นต้องนำชื่อมาประจาน” หรือ “เป็นหมอ รพ.ไหนไม่รู้เอาชื่อชาวบ้านที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนมาโพสต์ประจานเฉยพอมีคนทักถึงไล่ลบออกหมดแต่โพสยังอยู่เป็นหมอได้ไงไม่มีจรรยาบรรณเลย” หรือ “ตราบใดที่ยังไม่มีกฎหมายระบุว่าการไม่ฉีดวัคซีนถือเป็นความผิดเท่ากับว่าพวกเขายังไม่ได้ทำผิดอะไร แต่การที่คุณเอาชื่อเขามาโพสต์เปิดเผยและตำหนิแบบนี้ผิดแน่นอน”

นอกจากนี้ยังมีคอมเม้นท์อีกด้วยว่า “อยากให้เขาฉีดวัคซีนแล้วตาย รับผิดชอบยังไงเกิดขึ้นไม่รู้กี่เคสแล้ว และทุกวันนี้ประชาชนยังช่วยเหลือตัวเองไม่พออีก เจลแอลกอฮอล์ซื้อเอง หน้ากากซื้อเองบริจาคช่วยเหลือกันเอง วัคซีนดีๆก็เสียเงินซื้อเอง ไม่ทราบต้องให้ประชาชนฉีดกันเองด้วยไหม ถึงจะเรียกว่าช่วยเหลือตัวเอง” หรือ “นี่ออกมาจากความคิดคนเป็นหมอหรือนี่” ฯลฯ อย่างไรก็ประเด็นดังกล่าว ได้ลามกระจายเต็มสังคมโซเซียล ซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความรู้สึกรับไม่ได้กับแนวคิดของหมอหญิงรายนี้ พร้อมถามหาวุฒิภาวะมีเพียงพอหรือไม่ และล่าสุดชาวเพชรบูรณ์ยังมีการเคลื่อนไหวโดยการร่วมกันติดแฮกแท็ก #ขอไทม์ไลน์คืนให้คนเพชรบูรณ์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน