X

สสอ.เมืองฯ ปรับแผนเน้นค้นหาเร็ว-ลดขั้นตอน ให้ผู้ติดเชื้อเข้าถึงการรักษาได้ไว เพื่อลดป่วยอาการหนัก

เพชรบูรณ์-สสอ.เมืองฯ ปรับแผนตรวจ-รักษาใหม่ เน้นค้นหาเร็ว-ลดขั้นตอน ให้ผู้ติดเชื้อเข้าถึงการรักษาได้ไว เพื่อลดป่วยอาการหนัก

วันที่ 14 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังจากตรวจเชิงรุก ATK กระทั่งพบเคสผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มกระจายมากขึ้น โดยล่าสุด นายดิลก อ่อนลา สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ปัจจุบันทางทีมควบคุมโรค สสอ.เมืองฯ ร่วมกันกับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และเครือข่าย ได้ปรับกระบวนการทำงานใหม่ เพื่อเพิ่มคุณภาพ 1. ทำให้คนไข้เข้าถึงยาเร็วขึ้น 2.ลดขั้นตอน 3.ไม่โยกย้ายคนไข้บ่อยหลายที่ โดยทำวันสต๊อปเซอร์วิส PCR และ x-ray ที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งทำให้การจัดการเคสมีคุณภาพมากขึ้น ในขณะที่ให้พื้นที่สามารถกรองแยกเคสได้ด้วยตัวเอง โดยเคสจะได้ไม่เข้าไปปะปนการแยกกักตัวในชุมชน Community isolation หรือศูนย์พักคอย

“ตอนนี้เราวางแผนการตรวจเชิงรุกหลายๆ จุดที่มีความเสี่ยง รวมถึงผู้ป่วยที่อยู่อายุรกรรมชายที่ออกจากโรงพยาบาล ย้อนหลังไป 14 วันราว 111 ราย หากพบเชื้อให้ตรวจผู้สัมผัสในครัวเรือน และตรวจเชิงรุกในเจ้าหน้าที่ สสอ.เมืองทุกคนจำนวน 250 คน โดยเมื่อวานนี้ตรวจไปทั้งหมด 50 คน (ผอ.รพ.สต. จนท.สสอ.และที่เสี่ยงสูง) ผลไม่พบเชื้อ” นายดิลกกล่าว

สสอ.เมืองเพชรบูรณ์กล่าวย้ำว่า ส่วนสถานที่และจุดเสี่ยงต่างๆ ทางทีมควบคุมโรคได้เข้าไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคแล้วทุกจุด และผู้ที่มีความเสี่ยงสูงถูกกักตัวหมดแล้ว ฉะนั้นขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนดและขอให้มีความมั่นใจ ซึ่งในจุดที่พบผู้ติดเชื้อทุกราย จะมีมาตรการควบคุมและป้องกันอย่างเข้มข้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน