X

ตรวจ ATK กลุ่มคนเก็บของเก่าขายแซงแซวฯเมือง พบติดเชื้อ 18 ราย

เพชรบูรณ์-ทีมควบคุมโรคฯเมือง ตรวจ ATK กลุ่มคนเก็บของเก่าขาย(แซงแซว) พบติดเชื้อ 18 ราย

วันที่ 14 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการการแพรระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังจ.เพชรบูรณ์ประกาศเป็น 1 ใน 29 จังหวัดที่เป็นพื้นที่แดงเข้มและมีมาตรการล็อคดาวน์ แต่ก็ยังพบมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ(สสอ.)เมืองเพชรบูรณ์แจ้งว่า เมื่อวานเย็น(13ส.ค.) ที่ผ่านมา ทางทีมควบคุมโรค สสอ.เมืองฯ ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วยวิธี ATK (Antigen Test Kit) ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงผู้เก็บของเก่าขายกลุ่มชุมชนสันเขื่อนหลังวัดประตูดาว (กลุ่มแซงแซว) หมู่ที่ 1 บ้านป่าม่วง และหมู่ ที่ 12 บ้านทะเลทอง ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป้าหมายจำนวนราว 75 ราย

“ปรากฎว่าผลตรวจเบื้องต้น พบเป็นบวกจำนวน 18 ราย แยกเป็นหมู่ที่ 1 พบ 7 ราย 3 หลังคาเรือน และหมู่ที่ 12 พบ 11 ราย 2 หลังคาเรือน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เแยกกักตัวที่บ้านพัก (Home isolation) เพื่อรอตรวจ PCR ยืนยันอีกครั้งในวันนี้”รายงานสสอ.เมืองเพชรบูรณ์ย้ำ

ทั้งนี้นายดิลก อ่อนลา สสอ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า สาเหตุที่ตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้เก็บของเก่ากลุ่มชุมชนสันเขื่อนหลังวัดประตูดาวเนื่องจากมีผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ตรวจพบเชื้อ โดยผู้ป่วยเดินทางไปมาใน 2 หมู่บ้านดังกล่าว ทีมควบคุมโรคฯจึงลงตรวจเชิงรุกแบบแบบ ATK ในพื้นที่หมู่1,12 ซึ่งผลตรวจพบเป็นบวกรวม 18 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดปรับแผนค้นหาเร็ว รักษาเร็ว ป้องกันการแพร่ระบาด จึงได้เน้นเชิงรุกตรวจ ATK ในกลุ่มเสี่ยงให้ครอบคลุมมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน