X

นิวไฮ! เซ่นโควิดวันเดียวดับ 4 ราย เคสหญิง 61 ดับสุดเศร้า ญาติติดด้วยให้กู้ภัยช่วยเผา-เก็บกระดูกแทน

เพชรบูรณ์-นิวไฮ! เซ่นโควิดวันเดียวดับ 4 ราย เคสหญิง 61 ดับสุดเศร้า ญาติติดด้วย ให้อาสากู้ภัยช่วยเผา-เก็บกระดูกแทน

วันที่ 12 สิงหาคม ผู้สือข่าวรายงานว่า ที่ จ.เพชรบูรณ์ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ยังมีความรุนแรงและมีผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องแบบรายวัน โดยเฉพาะล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อวานนี้(11ส.ค.)มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต New High สูงถึง 4 ราย ได้แก่ ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 2 ราย โดยรายแรก ผู้ป่วยโควิดเพศหญิงอายุ 43 ปี อยู่ที่ ต.ระวิง อ.เมืองเพชรบูรณ์ วินิจฉัยCOVID-19 PNEUMONIA ปอดอักเสบ เข้า Admit ที่โรงพยาบาลวันที่ 3 ส.ค. 64 เวลา 21.28 น. เสียชีวิตวันที่ 11 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 02.15 น. ที่หอผู้ป่วย ICU Cohort และรายที่ 2 ผู้ป่วยติดโควิดเสียชีวิต เพศชาย อายุ 58 ปี ที่อยู่ ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ วินิจฉัย COVID-19 PNEUMONIA ปอดอักเสบ เข้ารัง Admit ที่โรงพยาบาลฯ วันที่ 31 ก.ค. 64 เวลา 17.38 น. เสียชีวิต 11 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 22.10 น. ที่หอผู้ป่วย ICU Cohort

นอกจากนี้ ที่ อ.บึงสามพัน มีผู้ป่วยติดโควิดเพศหญิงเสียชีวิต 1 รายที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ทางอาสากลุ่มจิตอาสาร่วมใจบึงสามพัน นำศพติดเชื้อซึ่งถูกซีลป้องกันเชื้อแพร่กระจาย เคลื่อนย้ายไปทำการเผาที่เมรุวัดซับสมอทอดเหนือ อ.บึงสามพันเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีกรายที่ อ.ศรีเทพ มีรายงานจากอาสากู้ภัยพ่งไล้ 16 ศรีเทพ ว่า ผู้ป่วยติดโควิดหญิงอายุ 61 ปีเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีเทพ โดยผู้ติดโควิดเสียชีวิตรายนี้อาศัยอยู่กับลูกหลานที่กรุงเทพฯ ต่อมาลูกหลานติดโควิดจึงได้ย้ายหนีกลับมาที่ศรีเทพ และไม่รู้ว่าตนเองติดเชื้อจึงทำให้คนที่อาศัยอยู่ด้วยที่ศรีเทพติดโควิดทั้งหมด 4 คน ต่อมาผู้ป่วยหญิง 61 ปีได้เสียชีวิตจึงทำให้ญาติทั้ง 3 คนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลไม่สามารถออกมาทำการฌาปนกิจด้วยตนเองได้จึงประสานให้อาสากู้ภัยพ้งไล้ 16 ศรีเทพช่วยดำเนินการเผาศพให้ ต่อมาจึงมีการนำศพผู้ติดเชื้อไปเผาที่วัดวัดหนองไฮ ต.สระกรวด พร้อมจัดการเก็บช่วยกระดูกในเช้าวันนี้ (12 ส.ค.) แทนด้วย

ขอบคุณ : กลุ่มจิตอาสาร่วมใจบึงสามพัน / กู้ภัยพ่งไล้ 16 ศรีเทพ เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน