X

พบบุคลากร – คนไข้ รพ.เพชรบูรณ์ ติดโควิดเพิ่มอีก! หลังสแกนทั้งโรงพยาบาล ชาย 82 ปีติดโควิดดับอีกราย (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รพ.เพชรบูรณ์พบบุคลากรและคนไข้ ติดโควิดเพิ่มอีก หลังสแกนหาผู้ติดเชื้อทั้งโรงพยาบาล ชาย 82 ปีติดโควิดดับอีกราย (ชมคลิป)

วันที่ 9 สิงหาคม นายแพทย์(นพ.)นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์กล่าวชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีก่อนหน้านี้มีการตรวจพบบุคลากรโรงพยาบาลฯติดเชื้อ 16 รายและในผู้ป่วยอีก 7 ราย จนมีการปิดวอร์ดหอผู้ป่วยอายุรกรรมชายทั้งตึก พร้อมตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อทั้งโรงพยาบาลแบบ 100%ว่า ล่าสุดจากการตรวจเชิงรุกทั้งโรงพยาบาลพบบุคลากรมีผลเป็นบวกเพิ่ม 12 รายจากเดิม 16 ราย รวมทั้งหมด 28 ราย และคนไข้ติดเพิ่ม 8 รายและคนเฝ้าไข้ 1 ราย รายจากเดิม 7 รายรวมทั้งหมด 16 ราย ส่วนสถานการณ์ที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมในขณะนี้ ทางบุคลากรเจ้าหน้าที่ต้องเหนื่อยมาก เพราะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเสริมไมได้ เนื่องจากต้องแยกกักตัว Bubble and Seal และคนไข้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกได้ ฉะนั้นบุคลากรจึงจำเป็นต้องดูแลคนไข้เท่าที่มีอยู่ หากมีผู้ติดเชื้อก็แยกตัวออกมารักษา

 

“ในเช้าวันนี้ (9ส.ค.) จะทำการตรวจซ้ำเพื่อหาเชื้ออีกรอบในวอร์ดอายุรกรรมชาย หลังจากผ่านไป 5 วันแล้ว ฉะนั้นหากถามว่าสถานการณ์จะสงบนิ่งเมื่อไหร่นั้น ถ้าตามหลักการต้องปิดวอร์ดอย่างน้อย 14 วัน แต่ขั้นต้นหากไม่มีใครเข้ามาเพิ่มก็นับ 7 วัน โดยนับจากวันที่ 4 ส.ค.และถึง ณ วันนี้ก็ถือว่านิ่งขึ้นแล้ว”นพ.นิติกล่าวและยังตอบข้อถามถึง 27 บุคลากรที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้มีการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วว่า ในการฉีดวัคซีน 2 เข็มอาจไม่ใช่การป้องกันติดเชื้อ 100% เพียงแต่ทำให้มีอาการน้อย โดยทั้ง 27 บุคลากรได้รับวัคซีนแล้วตั้งแต่ก่อนเดือนพ.ค. โดยทั้งหมดไม่ปรากฎว่ามีใครที่มีอาการรุนแรงเลย

นพ.นิติยังกล่าวชี้แจงถึงสถานการณ์การฉีดวัคซีนกระตุ้มเข็ม 3 หลังโรงพยาบาลหลังเกิดคลัสเตอร์พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากว่า ทางโรงพยาบาลฯ ได้รับวัคซีนไฟเซอร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากนั้นได้เร่งดำเนินการฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ให้แก่บุคลากรเจ้าหน้าที่ ทั้งในวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมารวมทั้งสิ้นจำนวน 1,098 คน และหากรวมกับการฉีดวัคซีนแอตร้าเซเนก้ากระตุ้นเข็ม 3 คิดว่ามีบุคลากรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เกือบ 90% ได้รับการฉีดกระตุ้นเรียบร้อยแล้ว

ข่าวแจ้งว่า มีรายงานจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์แจ้งมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตอีก 1 ราย เมื่อเวลาราว 13.35 น.ของวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย นพ.นิติ เหตานุรักษ์ กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายนี้เป็นชายสูงอายุ อายุ 82 ปี ภูมิลำเนาอยู่อ.หล่มเก่า เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์วันที่ 21 ส.ค.64 ที่ผ่านมา เป็นผู้ป่วยติดเตียงจากโรคหลอดเลือดสมอง มีอาการไตวายเรื้อรัง และมีอาการปอดอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตลง ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 14 ของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

นอกจากนี้มีรายงานแจ้งเพิ่มเติมว่า นพ.นิติ เหตานุรักษ์ ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้มีการอัดคลิปวีดีโอครั้งที่ 3 เผยแพร่ชี้แจงต่อบุคลากรพนักงารเจ้าหน้าที่รวมทั้งประชาชนชาวเพขรบูรณ์ ถึงสถานการณ์โควิด-19 โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ครั้งที่ 3 ภายหลังพบเชื้อแพร่ระบาดในคลัสเตอร์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ซึ่งมีกลุ่มบุคลากรและคนไข้ติดโควิดอีกด้วย

 : ลิงค์ที่มาคลิปวีดีโอ นพ.นิติ เหตานุรักษ์ ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ช้เแจงสถานการณ์โควิด-19 โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 3  https://youtu.be/p6Yi4TAtOiY

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน