X

เพชรบูรณ์ฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ-กลุ่มโรคร่วม ได้ราว 10% เศษ เพิ่มจุดฉีดวัคซีน อ.เมืองแห่งที่ 3

เพชรบูรณ์-ฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ-กลุ่มโรคร่วม ได้ราว 10%เศษ เพิ่มจุดฉีดวัคซีนอ.เมืองแห่งที่ 3

วันที่ 3 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จเ.พชรบูรณ์ทาง zoom เมื่อบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจ.เพชรบูรณ์ กล่าวรายงานถึงสถานการณ์การฉีดซีนว่า ล่าสุดจ.เพชรบูรณ์ได้รับวัคซีนมาฉีดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยฉีดไปจำนวน 114,733โดส โดยเข็ม 1 จำนวน 90,229 รายและเข็มสอง 24,504 ราย  และกำลังจะมีวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติมตลอดเดือนสิงหาคมนี้ โดยเน้นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้มีโรคร่วม เพื่อป้องกันการติดเขื้อจนป่วยหนักและมีผู้เสียชีวิต สำหรับผู้สูงอายุมีราวประมาณ 210,000 คน ตอนนี้ฉีดได้ราว 10%เศษ

นพ.ชัยวัฒน์กล่าวว่า ส่วนแผนการจัดหาวัดซีนทางเลือก ซึ่งวัคซีนซิโนฟาร์ม ทางเทศบาลยังไม่มีชัดเจนที่แน่นอนว่าราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดสรรให้เมื่อไหร่ แต่สำหรับในส่วนของอบจ.เพชรบูรณ์ เป็นวัคซีนโมเดอร์นาเห็นแจ้งว่า ได้จ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้วจำนวน 10,000 โดส จากที่จองไว้ 20,000 โดสแต่ถูกแบ่งไป นอกจากนี้ยังมีวัคซีนไฟเซอร์ที่จะใปบุคลาดรทางการแพทย์ แต่ระเบียบการจ่ายต้องต่วจเข้มข้นตั้งแต่ ใบประกอบอาชีพ สถานที่ปฏิบัติงาน รวมทั้งการเก็บวัคซีนชนิดนี้ค่อนข้างลำบาก ฉะนั้นคงจะให้บริการจุดฉีดเดียว ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

นอกจากนี้ นพ.ชัยวัฒน์ยังเสนอคณะกรรมโคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อขออนุมัติสถานที่ฉีดวัคซีน เป็นแห่งที่ 3 ของอ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่โรงเรียนเพชรพิทยาคม โดยเหตุผลว่าสถานที่ฉีดวัคซีนเดิมทั้งที่ อบจ.เพชรบูรณ์และหอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์จะรับได้ราว 2,000 ราย โดยเฉพาะที่หอวัฒนธรรมฯ ติดขัดที่คนรอฉีดต้องเข้าแถวตากแดดตากฝน และรองรับได้ค่อนข้างจำกัด ถ้ากรณีวัคซีนเข้ามามากอย่างในวันพุธที่จะถึงนี้ จะมีวัคซีนเข้ามาล็อตใหญ่ โดยจะฉีดกลุ่มเป้าหมายราว 3,000 ราย จึงขอเพิ่มอีกแห่ง โดยทางคณะกรรมการฯ มีมติให้ความเห็นชอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน