X

รพ.เพชรบูรณ์เปิดหอผู้ป่วยแรงดันลบ รองรับผู้ป่วยโควิด อาการกลาง-หนัก เพิ่มอีก 30 เตียง (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รพ.เพชรบูรณ์เปิดหอผู้ป่วยแรงดันลบ รองรับผู้ป่วยโควิดอาการกลาง-หนักเพิ่มอีก 30 เตียง (ชมคลิป)

เวลา 09.45 น.วันที่ 30 กรกฎาคม ที่อาคารศัลยกรรมชั้น 5 โรงพยาบาลเพชรบูรน์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายอัครเดช ทองใจสด นายกอบจ.เพชรบูรณ์ นานเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ตรวจเยี่ยมหอผู้ป่วยแรงดันลบสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด ซึ่งดำเนินการปรับปรุงแล้วเสร็จมีขนาดจำนวน 30 เตียง โดยมีนายแพทย์(นพ.)นิติ เหตานุรักษ์ ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์พร้อมคณะนำตรวจเยี่ยม

โดยนพ.นิติ เหตานุรักษ์ กล่าวว่า วันนี้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เปิดบริการของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นนะครับเพื่อพัฒนาของผู้ป่วยเดิม ให้เป็นหอผู้ป่วยแรงดันลบ ซึ่งสามารถดูแลผู้ป่วยได้ถึง 30 ราย สำหรับผู้ป่วย covid ที่มีอาการปานกลางหรือหนักขึ้นไป สามารถที่จะเข้ามารับการรักษา จากเดิมหอผู้ป่วยแรงดันลบโรงพยาบาลเพชรบูรณ์มีอยู่ 1 ห้องในช่วงไข้หวัดซา พอเริ่มมีสถานการณ์ covid โรงพยาบาลได้พัฒนาศักยภาพเพิ่มขึ้นสามารถมีห้องแรงดันลบรับผู้ป่วย 5 รายและเพิ่มมาเป็น 14 ราย

“ณ วันนี้เราเพิ่ม 30 ราย และสามารถดูแลผู้ป่วยอาการหนักได้ถึง 44 ราย พูดง่ายๆคือผู้ป่วยที่เข้า ICU เราจะได้มีที่รองรับ กรุงเทพฯมีการระบาดมากจนมีผู้ป่วยโควิดทำให้ห้อง ICU ขาดแคลน ณ วันนี้เราเพิ่มศักยภาพห้อง ICU ถึง 44 ราย” ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์กล่าว

นพ.นิติกล่าวว่า ขณะเดียวกันโรงพยาบาลมีแผนจะปรับปรุงเพิ่มขึ้นในชั้นที่ 2 ,3,4 โดยแต่ละจะรองรับผู้ป่วยได้ 30 รายต่อชั้น หมายความว่าทั้งอาคารนี้จะรับผู้ป่วยได้ 120 รายรวมทั้งห้อง ICU อีก 14 รายทำให้รับได้ถึง 134 รายทำให้เพิ่มความมั่นใจกับชาวเพชรบูรณ์ ถ้าป่วยมีอาดารหนักจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางระบบหายใจ ICU เราก็จะมีสถานที่เพียงพอที่จะรองรับ

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน