X

แฉแหลก! คลัสเตอร์โรงงานน้ำตาลศรีเทพ พยายามปกปิดข้อมูล-สื่อในพื้นที่ไม่แตะ ถามหาเยียวยาครอบครัวพนง.ถูกกักตัวไม่รู้เอาอะไรกิน

เพชรบูรณ์-แฉแหลก! คลัสเตอร์โรงงานน้ำตาลศรีเทพ พยายามปกปิดข้อมูล-สื่อในพื้นที่ไม่แตะ ถามหาเยียวยาครอบครัว พนง. ถูกกักตัวไม่รู้เอาอะไรกิน

วันที่ 28 กรกฎาคม จากกรณีพนักงานโรงงานน้ำตาลศรีเทพ ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ติดเชื้อโควิดเกือบ 100 ราย กลายเป็นอีกคลัสเตอร์ที่สร้างความขวัญผวาจิตตก ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อ.ศรีเทพ ขณะเดียวกันยังทำให้ชาวเพชรบูรณ์รู้สึกช็อกอีกกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในคลัสเตอร์นี้ เรื่องจากมีผู้เชื้อจำนวนมากและมีกลุ่มเสี่ยงกระจายในทุกตำบลของ อ.ศรีเทพ

ล่าสุด แหล่งข่าวจากนักปกครองทัองที่รายหนึ่งในเขตพื้นที่อ.ศรีเทพ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นเกิดการแพร่ระบาดหนักในคลัสเตอร์นี้ มาจากมีผู้ป่วยหมู่ 3 ต.ศรีเทพ 14 ราย โดยในจำนวนนี้มีพนักงานโรงงานน้ำตาล 2 ราย เป็นเหตุให้ทางโรงงานตรวจเชิงรุกพนักงาน 1,600 คน โดยเริ่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อค่อย ๆ ทยอยออกมาโดยไม่ได้รับความขัดเจนอะไรเลย และการตรวจสรุป 1,600 คนผลตรวจออกมาพบเป็นบวก 90 ซึ่งแผนของทางโรงงานฯ จะตรวจในวันที่ 30 ก.ค.นี้อีกครั้ง และเมื่อวานนี้ (27.ก.ค.) ที่มีการตรวจ 500 คน ส่วนนี้เป็นครอบครัวพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้อ

“เวลานี้ในชุมชนไม่ได้ความชัดเจนอะไรจากทางโรงงานเลย รวมถึงมีความพยายามปกปิดข้อมูลเกรงแต่ว่าภาพลักษณ์โรงงานจะเสียและกลัวเป็นข่าว แม้กระทั่งสื่อมวลชนในพื้นที่หลายรายยังไม่เปิดประเด็นในเรื่องนี้เลย นอกจากนี้ผลตรวจครอบครัว 500 คนก็ยังไม่ออกทุกคนรอลุ้นว่าจะมีติดเท่าไหร่ และครอบครัวไหนจะเจอแจ็กพอตโดยทุกคนต่างเป็นกังวลจนแทบจิตตกหมดแล้ว” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวจากนักปกครองท้องที่รายนี้กล่าวอีกว่า เบื้องต้นพนักงานที่ติดเขื้อแล้ว ก็จะถูกคัดแยกเข้าไปดูแลในโรงพยาบาลสนามของโรงงาน แต่คนในครอบครัวพนักงานซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งตำบล ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งนี้ทั้งหมด ถูกสั่งให้กักตัวแล้ว การเยียวยาแม้กระทั่งถุงยังชีพทุกวันนี้กำลังจัดซื้อกำลังดำเนินการหรือกำลังทำอะไรก็ตามแต่ ก็ยังไม่มีการตอบสนองชาวบ้านหรือครอบครัวพนักงานในกลุ่มนี้อย่างไรเลย ตอนนี้ชาวบ้านถามว่ามาสั่งกักตัวแล้วจะให้เอาอะไรกิน เพราะยังไม่มีการยื่นมือไปดูแลครอบครัวพนักงานกลุ่มนี้เลย

แหล่งข่าวนักปกครองท้องที่ฯยังกล่าวอ้างด้วยว่า ทางโรงงานมีแผนจะปิดประตู 3 ด้าน และจะให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ผลัดเปลี่ยนไปเข้าเวรเพื่อช่วยคัดกรองผู้ที่เข้าออก โดยปิดประตูใหญ่หน้าโรงงานเพื่อไม่ให้พนักงานเข้าออก โดยให้เพียงรถขนสินค้าเข้าออก และปิดประตูข้างบ้านพักเพื่อให้พนักงานเข้าออกไปบ้านพักปิด แต่ไม่ได้ปิดเต็มรูปแบบโดยยังให้พนักงานที่ตรวจเชื้อแล้วผลเป็นลบไม่พบเชื้อยังให้ไปทำงาน ซึ่งจุดสังเกตคือโรงงานน้ำตาลที่นี่เป็นโรงงานเปิดทุกคนสามารถเข้าออกได้ และพนักงานไปทำงานแบบไปกลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน