X

ผู้ว่าฯสั่งเบรกจัดเดินวิ่ง”รวมใจภักดิ์” ยุติดรามา หลังถูกท้วงจัดไม่ดูสถานการณ์

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯสั่งกกท.จังหวัดเบรกจัดเดินวิ่ง”รวมใจภักดิ์” ยุติดรามา หลังชาวเพชรบูรณท้วงจัดไม่ดูสถานการณ์

วันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสดรามาหนัก ในการจัดวิ่งรายการ”เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพรวมใจภักดิ์” ที่บริเวณพุทธอุทยานเพชบุระ(องค์พระใหญ่) ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งงานจะเริ่มขึ้นในเช้าวันที่ 28 กรกฏาคมนี้ แต่งานนี้ต้องกลายเป็นหมัน โดยวืดจัดงานก่อนงานจะเริ่มเพียง 1 วัน หลังมีชาวเพชรบูรณ์จุดประเด็นเรื่องนี้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียกลุ่มในพื้นที่

โดยทักท้วงว่า การจัดงานดังกล่าวใช่เวลาความเหมาะสมในสถานการณ์แบบนี้หรือไม่? ทำให้มีชาวเพชรบูรณ์และสมาชิกต่างพากันแสดงความเห็นทั้งติติงและทักท้วงไม่เห็นด้วย โดยไม่การชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทั่งต่อมาในช่วงค่ำของวันที่ 27 กรกฎาคม จึงมีกระแสข่าวว่า “ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์สั่งระงับกิจกรรมการจัดวิ่งรายการดังกล่าวแล้ว”

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ในข้อเท็จจริงกิจกรรมวิ่งรายการนี้ทางท่องเที่ยวและกีฬาฯสังการมาให้จัดกิจกรรมเดินวิ่งเทิดเพื่อพระเกียรติทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.10 ซึ่งทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯได้ขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ จัดกิจกรรมนี้ในห้วงเวลาดังกล่าวไม่เกิน 50 คนตามประกาศจังหวัดเกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาด จึงมีการอนุญาตให้จัดเดินวิ่งเทิดพระเกียรติฯรายการนี้ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์เชื้อโควิดแพร่ระบาดหนัก มีผู้ติดเขื้อในคลัสเตอร์ใหญ่ๆในห้วงนี้

“แต่พอมีการจัดเตรียมงานก่อนเริ่ม 1 วัน และมีกระแสทักท้วงไม่มีความเหมาะสม จึงให้ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ ระงับกิจกรรมรายการนี้ หรือให้ปรับเปลี่ยนเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แทน”นายกฤษณ์กล่าว

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า (28 ก.ค.)ที่ผ่านมา หลังกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพฯได้ถูกงดจัดแล้วได้มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ความสะอาด โดยการเก็บขยะบริเวณเส้นทางเดินวิ่งภายในองค์พระใหญ่แทน โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดราว 10 กว่าคนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน